Giải bài tập

Giải Bài 1, 2, 3 trang 82 Sinh lớp 10 Nâng cao – Giải thích tại sao tế bào cơ nếu co liên tục thì sẽ “mỏi” và không thể tiếp tục co được nữa ?

Giải bài 1, 2, 3 trang 82 SGK Sinh học  lớp 10 Nâng cao.  Phân biệt đường phân và chu trình Crep với chuỗi chuyển êlectron hô hấp về mặt năng lượng ATP. Em đã phát hiện ra “điều bí mật” trong mục “Em có biết” ở bài 21 chưa ? ; Giải thích tại sao tế bào cơ nếu co liên tục thì sẽ “mỏi” và không thể tiếp tục co được nữa ?

Câu 1: Phân biệt đường phân và chu trình Crep với chuỗi chuyển êlectron hô hấp về mặt năng lượng ATP. Em đã phát hiện ra “điều bí mật” trong mục “Em có biết” ở bài 21 chưa ?

Bạn đang xem: Giải Bài 1, 2, 3 trang 82 Sinh lớp 10 Nâng cao – Giải thích tại sao tế bào cơ nếu co liên tục thì sẽ “mỏi” và không thể tiếp tục co được nữa ?

Phân biệt đường phân với chu trình Crep và chuỗi hô hấp về mặt lượng :

– Quá trình đường phân tạo ra 4 ATP, nhưng sử dụng mất 2 ATP còn lại 2 ATP.

– Chu trình Crep tạo ra 2 ATP.

– Chuỗi hô hấp tạo ra 34 ATP.

Năng lượng trong các chất hữu cơ được giải phóng dần dần qua nhiều phản ứng enzim mà không phải là sự “đốt cháy” để giải phóng ồ ạt ngay tức thì.


 Câu 2 trang 82 SGK Sinh học 10 Nâng cao

Giải thích tại sao tế bào cơ nếu co liên tục thì sẽ “mỏi” và không thể tiếp tục co được nữa ?

Tế bào co cơ liên tục thì sẽ “mỏi” và không thể tiếp tục co được nữa là vì tế bào đã sử dụng hết ôxi mà không được cung cấp kịp nên tế bào bị bắt buộc chuyển sang hô hấp kị khí để tạo ATP (nhưng chỉ tạo được rất ít) cho hoạt động co cơ. Chính axit lactic sản phẩm của hô hấp kị khí) là nguyên nhân làm tế bào không tiếp tục co được nữa.


Câu 3: Chọn phương án đúng. Trong quá trình phân giải glucôzơ, giai đoạn nào sau đây sản xuất ra hầu hết các phân tử ATP ?

a) Chu trình Crep

b) Chuỗi chuyền êlectron hô hấp

c) Đường phân

b) Chuỗi chuyền êlectron hô hấp.

Đăng bởi: Monica.vn

Chuyên mục: Giải bài tập

[toggle title=”Xem thêm Bài 1, 2, 3 trang 82 Sinh lớp 10 Nâng cao – Giải thích tại sao tế bào cơ nếu co liên tục thì sẽ “mỏi” và không thể tiếp tục co được nữa ?” state=”close”]Giải bài 1, 2, 3 trang 82 SGK Sinh học  lớp 10 Nâng cao.  Phân biệt đường phân và chu trình Crep với chuỗi chuyển êlectron hô hấp về mặt năng lượng ATP. Em đã phát hiện ra “điều bí mật” trong mục “Em có biết” ở bài 21 chưa ? ; Giải thích tại sao tế bào cơ nếu co liên tục thì sẽ “mỏi” và không thể tiếp tục co được nữa ?

Câu 1: Phân biệt đường phân và chu trình Crep với chuỗi chuyển êlectron hô hấp về mặt năng lượng ATP. Em đã phát hiện ra “điều bí mật” trong mục “Em có biết” ở bài 21 chưa ?

Phân biệt đường phân với chu trình Crep và chuỗi hô hấp về mặt lượng :

– Quá trình đường phân tạo ra 4 ATP, nhưng sử dụng mất 2 ATP còn lại 2 ATP.

– Chu trình Crep tạo ra 2 ATP.

– Chuỗi hô hấp tạo ra 34 ATP.

Năng lượng trong các chất hữu cơ được giải phóng dần dần qua nhiều phản ứng enzim mà không phải là sự “đốt cháy” để giải phóng ồ ạt ngay tức thì.


 Câu 2 trang 82 SGK Sinh học 10 Nâng cao

Giải thích tại sao tế bào cơ nếu co liên tục thì sẽ “mỏi” và không thể tiếp tục co được nữa ?

Tế bào co cơ liên tục thì sẽ “mỏi” và không thể tiếp tục co được nữa là vì tế bào đã sử dụng hết ôxi mà không được cung cấp kịp nên tế bào bị bắt buộc chuyển sang hô hấp kị khí để tạo ATP (nhưng chỉ tạo được rất ít) cho hoạt động co cơ. Chính axit lactic sản phẩm của hô hấp kị khí) là nguyên nhân làm tế bào không tiếp tục co được nữa.


Câu 3: Chọn phương án đúng. Trong quá trình phân giải glucôzơ, giai đoạn nào sau đây sản xuất ra hầu hết các phân tử ATP ?

a) Chu trình Crep

b) Chuỗi chuyền êlectron hô hấp

c) Đường phân

b) Chuỗi chuyền êlectron hô hấp.

[/toggle]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!