Giáo viên

Giáo án dạy hè lớp 4 lên lớp 5

Để hỗ trợ công tác giảng dạy của các thầy cô giáo được tốt hơn, Monica xin gửi đến các thầy cô giáo Giáo án dạy hè lớp 4 lên lớp 5 môn Toán, tiếng Việt. Đây là tài liệu hỗ trợ các giáo viên dạy thêm hè cho học sinh lớp 4 đang chuẩn bị lên lớp 5.

Giáo án dạy hè lớp 4 lên lớp 5 được biên soạn rất chi tiết và cụ thể. Nội dung các bài giảng trong giáo án dạy hè lớp 4 lên lớp 5 không chỉ củng cố cho các em học sinh các kiến thức môn Toán, tiếng Việt đã học trong năm lớp 4 mà còn giới thiệu cho các em làm quen với các kiến thức mới trong năm học lớp 5.

Giáo án dạy hè lớp 4 lên lớp 5 môn Toán, tiếng Việt

TUẦN 1

Bạn đang xem: Giáo án dạy hè lớp 4 lên lớp 5

Thứ hai ngày … tháng… năm 2…..

Tiếng Việt

Chính tả ( Phân biệt tr /ch)

Bài viết

Mưa

I. Mục đích yêu cầu:

– Học sinh viết đúng bài chính tả và phân biệt được những tiếng viết bằng phụ âm đầu là tr. Ch

– Học sinh làm đúng bài tập so sánh phân biệt tr/ ch

– Giáo dục học sinh có ý thức rèn chữ giữ vở.

II. Chuẩn bị

– Vở, bảng con. Sổ tay chính tả.

III. Các hoạt động dạy học:

1. ổn định

2. Kiểm tra bài cũ: Gọi 3 học sinh lên bảng đặt câu theo mẫu Ai là gì?

3. Bài mới:

*Giới thiệu:

*Hướng dẫn phân biệt ch/ tr

+ Giáo viên giới thiệu cho HS một số quy tắc viết với ch/tr

– Từ chỉ quan hệ thân thuộc trong gia đình viết với ch: cha, chú, cháu , chắt…

– Từ chỉ đồ dùng trong gia đình viết với ch: cái chạn, cái chõng, cái chai, cái chăn, cái chày…

Ngoại lệ: cái tráp.

– Viết bằng tr với từ đồng nghĩa viết bằng gi : trai- giai, giả- trả ,giời- trời…

– ch thường kết hợp sau nó với oa, oà, oe, uê loắt choắt

– ch láy với phụ âm đứng trước hoặc sau. trừ 4 trường hợp: trọc lốc, trụi lụi, trót lọt…

– Từ Hán Việt có dấu nặng và dấu huyền đều đi với tr…

*Vận dụng làm bài tập:

Bài 1: Điền vào chỗ trống ch/tr

a) chẻ hay trẻ: …lạt ; …. trung, …. con, …. củi

b) cha hay tra: …mẹ, …hạt,…. hỏi,…. ông.

Học sinh làm bài, chữa bài, giáo viên chốt bài làm đúng.

Bài 2: điền vào chỗ tróng ch hay tr

– …e già măng mọc – …. a…. . uyền con nối

– …. ên kính dưới nhường – …. ín bỏ làm mười.

…ó…. eo mèo đậy – Vụng …. èo khéo trống

*Học sinh làm bài chữa bài như bài tập 1

4. Củng cố dặn dò

– Nhắc lại khái quát kiến thức cơ bản

– Nhận xét tiết học.

– Về học bài và ôn lại quy tắc viết với ch, tr.

Luyện từ và câu

Nghệ thuật so sánh

I. Mục đích yêu cầu:

– Học sinh nắm dược, nhớ lại các cách so sánh.

– Vận dụng làm các bài tập cs liên quan.

Giáo dục học sinh yêu thích tiếng Việt.

II. Đồ dùng dạy học:

– Hệ thống bài tập

– Nháp vở.

III. Các hoạt động dạy học

1. ổn định tổ chức.

2. Bài cũ

3. Bài mới:

*Hướng dẫn học sinh ôn tập

Bài 1: Chọn từ ngữ thích hợp để điền vào chỗ trống hoàn chỉnh hình ảnh so sánh về cây bàng trong từng câu dưới đây:

a) Mùa xuân lá bàng mới nảy trong như…

b) Những chiếc lá bàng mùa đông đỏ như…. .

c) Tán lá bàng xoè ra giống….

d) Cành bàng trụi lá trông như……

– Học sinh làm vào vở

– Một số học sinh trình bày bài làm của mình.

– Giáo viên và học sinh nhận xét

– Giáo viên khen những học sinh so sánh hay.

Bài 2: Viết lại các câu văn sau sao cho sinh động, gợi cảm bằng cách sử dụng các hình ảnh so sánh.

a) Mặt trời mới mọc đỏ ối.

b) Con sông quê em quanh co uón khúc.

c) mặt biển phẳng lặng mênh mông.

d) Tiếng mưa rơi ầm ầm xáo động cả một vùng quê yên bình.

– Giáo viên chấm chữa bài.

4. Củng cố dặn dò:

– Nhận xét giờ.

– Về nhà học bài và làm bài tập vở bài tậpTiếng Việt.

Thứ ba ngày 13 tháng 7 năm 2018

Toán

Ôn về đo độ dài, đo khối lượng, giải toán về nhiều hơn ít hơn.

I. Mục tiêu:

– Học sinh ôn lại mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, khối lượng đã học. Nhớ lại các bước giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn.

Vận dụng làm nhanh chính xác các bài tập liên quan

II. Đồ đùng dạy học:

– Hệ thống bài tập

– Nháp, vở.

III. Các hoật động dạy học.

1. ổn định tổ chức.

2. Kiểm tra bài cũ.

– Gọi 2 học sinh lên bảng viết kí hiệu đề- ca- mét, héc –tô- mét

1dam =…m 1hm =…m 1hm =…dam

3. bài mới

*Hướng dẫn làm bài tập

Bài 1: Viết số thích hợp vaò chỗ trống

4dam =…. m 1km =…hm =…. dam =…. m

6 dam =…. m 3km =…. hm=…. dam =…. m

8dam =…m 7km =…hm =…dam =…. m

5dam =…. m 9km =…hm =…dam =…m

Hai đơn vị liền kề nhau hơn kém nhau bao nhiêu lần?

Bài 2 Viết vào chỗ chấm

1km =…m 6m =…. dm 7 dm =…cm

7hm =…. . m 4m =…. cm 8dm =…. mm

5dam =…m 9m =…mm 6cm =…mm

Nêu cách đổi từ đơn vị lớn ra đơn vị nhỏ.

Bài 3: đổi các đơn vị sau;

4m 3dm =…. dm 8dm 7cm =…cm

5m 5cm =…cm 6 dm 8mm =…mm

9m 7cm =…cm 7cm 6mm =…mm

Bài 4: Viết số thích hợp;

1kg =…g 5kg =…. g 3kg =…g 7kg =…g

Bài 5: Tấm vải đỏ dài 32 m. Tấ vải trắng dài hơn tấm vải đỏ là 7 m. Hỏi hai tấm vải dài dài bao nhiêu mét?

– Hướng dẫn học sinh làm bài tập

– Yêu cầu học sinh làm vào vở.

– 1 học sinh lên bảng chữa bài.

– GV và cả lớp nhận xét.

…….

Tải file tài liệu để xem nội dung chi tiết

Đăng bởi: Monica.vn

Chuyên mục: Giáo viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!