Giáo viên

Nhận xét học bạ lớp 3 theo Thông tư 27

Nhận xét học bạ lớp 3 Thông tư 27 mang tới những lời nhận xét các môn học giữa học kì 1 năm học 2022 – 2023, cùng nhận xét năng lực, phẩm chất của học sinh. Qua đó, giúp thầy cô tham khảo, dễ dàng ghi nhận xét, đánh giá cho từng học sinh vào sổ Học bạ thật khách quan.

Lời nhận xét học bạ lớp 3 bao gồm các môn: Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên và xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Đạo đức… Chi tiết mời thầy cô cùng tải miễn phí nhận xét học bạ lớp 3 theo Thông tư 27 trong bài viết dưới đây:

Mẫu nhận xét học bạ giữa học kì 1 lớp 3 theo Thông tư 27 các môn

Lời nhận xét giữa kì 1 môn Toán lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em nắm vững kiến thức, có kỹ năng tính toán thành thạo.
  • Em thông minh, tính toán nhanh nhẹn.
  • Em tiếp thu bài tốt, tính toán chính xác.
  • Em thực hiện tốt các yêu cầu của bài toán.
  • Em nắm vững kỹ năng làm toán.
  • Em có năng khiếu về toán học.
  • Em biết chủ động trong học tập.
  • Em luôn tích cực xây dựng bài học.
  • Em nắm chắc thuật ngữ toán học.
  • Em liên hệ thực tế vào bài học tốt.
  • Em thực hành trải nghiệm ở ngoài trời tốt.
  • Em thực hành trải nghiệm trong lớp chính xác.
  • Em liên hệ thực tế vào bài học tốt.
  • Em có kỹ năng tính toán nhanh, biết ước lượng đồ vật và vận dụng tốt vào thực tiễn.
  • Em tiếp thu bài tốt, thực hành thành thạo các bài tập.
  • Em nắm chắc kiến thức đã học, vận dụng tốt đường thẳng, đường cong vào thực tiễn.
  • Em có kỹ năng tính toán nhanh, nắm vững kiến thức đã học.
  • Em biết đổi các đơn vị đo độ dài đã học và vận dụng vào thực hành tốt.
  • Em biết xác định đề toán, có kỹ năng tính toán nhanh.
  • Em tiếp thu bài tốt, trình bày bài sạch đẹp.
  • Em hiểu nhanh và vận dụng tốt kiến thức đường gấp khúc vào thực tế.
  • Em hiểu nhanh và thực hiện đúng các phép tính cộng có nhớ trong phạm vi 20.
  • Em tiếp thu bài nhanh, biết cộng, trừ có nhớ trong phạm vi 20.
  • Em chú ý nghe giảng, làm bài tốt.
  • Em biết quan sát tranh và thực hiện tốt yêu cầu đề bài.
  • Em đọc số theo thứ tự tốt, rõ ràng.
  • Em so sánh các số chính xác.
  • Em biết đếm thêm, đếm bớt tạo thành dãy số.
  • Em biết ước lượng chính xác.
  • Em gọi tên các thành phần của phép tính chính xác.
  • Em đặt tính và tính chính xác.
  • Em tính toán có nhiều tiến bộ. Đáng khen.
  • Em thực hiện thao tác tách gộp số tốt.
  • Em đọc tên đoạn thẳng, đường thẳng chính xác.
  • Em biết quan sát tranh và viết phép tính chính xác.
  • Em tìm vị trí các tỉnh trên bản đồ chính xác.
  • Em tính độ dài đường gấp khúc chính xác.
  • Em thực hiện phép trừ có tổng bằng 10 rất tốt.
  • Em làm toán nhanh nhưng chưa cẩn thận, khắc phục nhé.
  • Em tiếp thu bài tốt,cần rèn viết số rõ ràng hơn nhé.
  • Em có kỹ năng tính toán khá, rèn thêm tính cẩn thận nhé.
  • Em nhận dạng toán nhanh, cần cẩn thận khi tính.
  • Em thực hiện tốt các phép tính nhưng viết số chưa đẹp, rèn thêm nhé.
  • Em tiếp thu bài tốt, kỹ năng tính toán nhanh nhưng cộng, trừ thiếu cẩn thận, rèn thêm nhé.
  • Em đọc tên điểm, đoạn thẳng chính xác.
  • Em dựa vào tia số so sánh các số chính xác.
  • Em thao tác còn chậm, cố gắng làm nhanh hơn em nhé!
  • Em còn chủ quan khi làm bài.
  • Em cần mạnh dạn hơn khi phát biểu.
  • Em chưa nắm chắc tên gọi các thành phần của phép tính.
  • Em còn nhầm lẫn tên gọi các thành phần của phép tính.
  • Em biết thực hiện phép tính nhưng còn nhầm lẫn giữa cộng, trừ có nhớ và không nhớ trong phạm vi 20.
  • Em biết đổi các đơn vị đo độ dài đã học, nhưng ước lượng độ dài đồ vật trong thực tế chưa chính xác, rèn thêm nhé.
  • Em biết vẽ và đo đường gấp khúc theo yêu cầu, nhưng thực hiện tính độ dài còn hay nhầm lẫn, chú ý thêm nhé.
  • Em rèn viết số đúng độ cao.
  • Em ước lượng còn chậm, cố gắng thêm nhé.
  • Em rèn thêm dạng bài tập điền số theo thứ tự nhé.
  • Em hoàn thành bài cô giao nhưng còn chậm.
  • Em cần rèn tính cẩn thận hơn nhé.
  • Em cần tập trung hơn trong giờ học.
  • Kĩ năng tính toán của em còn chậm, còn bôi xóa nhiều khi làm bài.
  • Em cần làm bài đúng yêu cầu.
  • Em cần tập trung nghe giảng hơn nhé.
  • Em tiếp thu chậm, chưa hoàn thành bài. Cố gắng hơn nhé!
  • Em rèn đặt tính chính xác hơn nhé.

Lời nhận xét giữa kì 1 môn Tiếng Việt lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em tiếp thu bài tốt, viết văn có nhiều hình ảnh hay.
  • Em có năng lực sáng tạo tốt qua hoạt động đọc, viết.
  • Em suy luận tốt thông qua hình ảnh, gợi ý của thầy cô.
  • Em đọc bài trôi chảy, viết đúng chính tả và có kĩ năng đọc hiểu tốt.
  • Em có kĩ năng thực hành tốt.
  • Em đọc lưu loát, hiểu nghĩa bài đọc, viết đúng chính tả với tốc độ phù hợp.
  • Em đọc trôi chảy, hiểu tốt nội dung văn bản.
  • Em đọc to, trôi chảy và trả lời tốt câu hỏi.
  • Em đọc lưu loát, viết chính tả và đặt câu tốt.
  • Em đọc thông, viết thạo và có kĩ năng trả lời câu hỏi tốt.
  • Em có kỹ năng đọc hiểu tốt, viết chữ đều và đẹp.
  • Em đọc bài to, rõ ràng, hiểu tốt nội dung bài đọc, trình bày sạch đẹp.
  • Em có kỹ năng nghe, đọc, viết tốt, biết nói lời phù hợp tình huống.
  • Em có kĩ năng nghe viết tốt, viết tin nhắn nội dung rõ ràng, phù hợp.
  • Em có kĩ năng nghe viết tốt, tìm tốt các từ chỉ sự vật, chỉ đặc điểm và viết tin nhắn nội dung rõ ràng, phù hợp.
  • Em đọc to, rõ ràng, lưu loát, câu văn ngắn gọn, dễ hiểu, trình bày bài sạch đẹp.
  • Em đọc to, lưu loát, chữ viết rõ ràng, trình bày bài sạch đẹp.
  • Em biết tìm từ và đặt câu đúng, biết sử dụng vốn từ phong phú để viết thành câu, đoạn văn ngắn theo yêu cầu.
  • Em biết sử dụng vốn từ phong phú để viết thành câu, đoạn văn ngắn theo yêu cầu.
  • Em viết chữ rõ ràng, đều nét, trình bày sạch đẹp, hiểu nội dung bài đọc và hoàn thành tốt các bài tập.
  • Em hiểu nội dung bài đọc và hoàn thành tốt các bài tập.
  • Em có tốc độ đọc tốt, phát âm rõ ràng, hiểu tốt nội dung bài, biết sử dụng mẫu câu, dấu câu phù hợp.
  • Em hiểu tốt nội dung bài, biết sử dụng mẫu câu, dấu câu phù hợp.
  • Em đọc bài to, rõ ràng, hiểu tốt các yêu cầu bài tập, viết văn có nhiều ý hay.
  • Em hiểu tốt các yêu cầu bài tập, viết văn có nhiều ý hay.
  • Em viết chữ rõ ràng, đều nét và hoàn thành tốt các bài tập.
  • Em có tốc độ đọc tốt, phát âm rõ ràng, biết sử dụng mẫu câu, dấu câu phù hợp.
  • Em viết văn ngắn gọn, dễ hiểu, chữ viết rõ ràng, trình bày bài sạch đẹp.
  • Em hoàn thành tốt các bài tập, chữ viết rõ ràng, trình bày sạch đẹp.
  • Em viết chữ rõ ràng, hoàn thành tốt các bài tập.
  • Em có kỹ năng đọc tốt, viết văn có nhiều ý hay.
  • Em trao đổi được những việc em cần làm để không lãng phí thời gian cuối tuần.
  • Em lập được thời gian biểu một buổi trong ngày.
  • Em hiểu bài tốt, biết phỏng đoán nội dung bài qua tựa bài và tranh minh họa.
  • Em biết đánh giá trung thực việc thực hiện các nội dung học tập.
  • Em kể lại được một câu chuyện mà em đã đọc về trẻ em.
  • Em tự giới thiệu được những điểm chính về bản thân mình.
  • Em nói được những điểm đáng yêu ở một người bạn của em.
  • Em tìm và đặt được câu với từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động.
  • Em tìm và đặt được câu giới thiệu một bạn cùng lớp.
  • Em kể được từng đoạn của câu chuyện theo tranh gợi ý.
  • Em nêu được những việc em thích làm.
  • Em biết đặt câu với từ ngữ chỉ hoạt động của người và con vật.
  • Em đọc bài to, rõ, trả lời được các câu hỏi về nội dung bài.
  • Em biết chọn đúng từ ngữ phù hợp điền vào chỗ trống để hoàn chỉnh đoạn văn.
  • Em nói và đáp được lời khen, lời chúc mừng.
  • Em nói và viết được lời cảm ơn theo tình huống.
  • Em đặt được tên cho một bức tranh tự vẽ.
  • Em nói và viết được lời cảm ơn theo tình huống.
  • Em biết viết tên riêng của mình và các bạn trong lớp.
  • Em nhận diện được từ chỉ màu sắc, hình dáng, tính tình của người và con vật.
  • Em nhận diện được câu kể và câu miêu tả đặc điểm.
  • Em nêu được từ ngữ chỉ người trong gia đình.
  • Em nhận diện được mẫu câu giới thiệu Ai là gì?.
  • Em biết nói lời phù hợp tình huống.
  • Em giới thiệu được với bạn về gia đình mình.
  • Em viết chữ đúng độ cao và khoảng cách đúng quy định.
  • Em nói rõ ràng, thành câu.
  • Em nói được 1 – 2 câu có sử dụng từ liên quan đến chủ đề.
  • Em biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động trong chủ đề.
  • Em biết trao đổi với bạn về sự vật, hoạt động, trạng thái được vẽ trong tranh.
  • Em trả lời được câu hỏi về nội dung bài đọc.
  • Em biết nói và đáp lời khen ngợi.
  • Em biết đặt câu theo yêu cầu của bài.
  • Em đọc khá nhanh, viết chính tả tốt và biết dùng từ để đặt câu.
  • Em nói được với bạn việc nhà em đã làm.
  • Em biết xem lịch và nói được lợi ích của lịch.
  • Em tìm và đặt được câu với từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động.
  • Em nêu được những việc làm của mình trong một ngày.
  • Em nhận diện được các bạn trong lớp nhờ đặc điểm riêng.
  • Em bước đầu hiểu các khái niệm từ ngữ và câu.
  • Em nêu được một số từ ngữ chỉ hoạt động, tính nết của trẻ em.
  • Em bày tỏ được sự ngạc nhiên, thích thú.
  • Em tìm tiếng, từ và đặt câu khá tốt.
  • Em đọc to, viết khá tốt.
  • Em đọc có nhiều tiến bộ.
  • Em có thể trả lời được câu hỏi theo gợi ý.
  • Em biết tìm từ và đặt câu đúng theo yêu cầu, đọc được bài nhưng giọng đọc còn nhỏ, cố gắng phát âm to rõ hơn nhé.
  • Em có kỹ năng nghe viết, lưu ý rèn viết câu văn rõ nghĩa hơn nhé.
  • Em đọc đúng, hiểu tốt nội dung bài đọc nhưng giọng đọc còn nhỏ, cố gắng đọc to hơn em nhé.
  • Em đọc bài to, rõ ràng, trình bày bài sạch đẹp nhưng tốc độ viết còn chậm, cần rèn thêm nhé.
  • Em biết tìm từ và đặt câu đúng, đọc bài to, rõ, tuy nhiên viết chính tả còn mắc nhiều lỗi sai, rèn thêm kĩ năng nghe viết nhé.
  • Em phát âm rõ ràng, đọc bài đúng, tốc độ đọc chưa nhanh, cần rèn thêm kỹ năng đọc nhé.
  • Em đọc bài to, rõ ràng, tốc độ đọc còn chậm, rèn thêm nhé.
  • Em viết chính tả còn sai nhiều lỗi, rèn thêm nhé.
  • Em đọc còn ngập ngừng, rèn thêm tốc độ đọc nhé.
  • Kĩ năng đọc và viết của em còn hạn chế, rèn thêm nhé.
  • Em còn nhầm lẫn âm vần khi đọc và viết, luyện tập nhiều hơn nhé.
  • Em rèn đọc thêm sẽ có kết quả tốt hơn em nhé.

Lời nhận xét giữa kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em thực hiện tốt nội quy nhà trường, thân thiện với bạn bè.
  • Em ghi nhớ và thực hiện tốt nội quy của nhà trường.
  • Em tham gia tốt các hoạt động của trường lớp.
  • Em luôn thân thiện, vui vẻ với bạn bè.
  • Em biết nói những lời phù hợp khi giao tiếp với bạn.
  • Em thể hiện được sự khéo léo, cẩn thận khi làm quà tặng bạn.
  • Em làm được món quà tặng bạn.
  • Em biết kể lại những tình huống xảy ra của bản thân.
  • Em biết tìm kiếm sự hỗ trợ từ những người đáng tin cậy khi cần thiết.
  • Em tham gia tích cực các hoạt động của trường, lớp về an toàn giao thông.
  • Em biết khám phá thế giới bản thân và thế giới xung quanh.
  • Em mô tả được hình dáng bên ngoài của em và của bạn.
  • Em biết lắng nghe và chia sẻ ý kiến với các bạn trong nhóm.
  • Em nêu được hành vi an toàn và không an toàn khi vui chơi.
  • Em biết xử lý tình huống, phân biệt đúng/sai trong chủ đề vừa học.
  • Em biết yêu thương, giúp đỡ bạn bè phù hợp với hoàn cảnh.
  • Em biết tự chăm sóc bản thân và lựa chọn trang phục phù hợp khi đến trường, lớp.
  • Em nhận biết được hành vi nên và không nên làm ở lớp.
  • Em mạnh dạn làm quen và thân thiện với bạn bè mới.
  • Em tham gia thảo luận tích cực trong giờ học.
  • Em tự tin tham gia các hoạt động tập thể.
  • Em có kỹ năng giao tiếp tốt.
  • Em nắm vững kiến thức, biết cách xây dựng hình ảnh đẹp của bản thân.
  • Em biết nói lời hay ý đẹp.
  • Em biết cách phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc.
  • Em biết bảo vệ tài sản chung trong lớp, trong trường.
  • Em biết nhận các công việc phù hợp khi được phân công.
  • Em tích cực tham gia các hoạt động tập thể do lớp, trường tổ chức.
  • Em biết trao đổi nội dung bài học với bạn bè, thầy cô.
  • Em tuân thủ tốt nội quy nhà trường.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân.
  • Em biết những việc làm để xây dựng hình ảnh của bản thân.
  • Em hiểu bài tốt, biết nhận diện tình huống có nguy cơ bị bắt cóc.
  • Em nắm vững kiến thức, biết cách phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc.
  • Em nhận biết được những địa điểm dễ lạc và nhận diện tình huống có nguy cơ bị bắt cóc.
  • Em nắm vững kiến thức, biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân.
  • Em biết cách xây dựng hình ảnh đẹp của bản thân.
  • Em biết những việc làm để xây dựng hình ảnh của bản thân.
  • Em hiểu bài tốt, biết cách phòng tránh bị lạc, bị bắt cóc.
  • Em hiểu bài tốt, biết cách xây dựng hình ảnh đẹp của bản thân.
  • Em biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết những việc làm thể hiện sự thân thiện, vui vẻ của bản thân.
  • Em biết nhận diện tình huống có nguy cơ bị bắt cóc.
  • Em nên rèn kỹ năng lắng nghe, tập trung trong giờ học.
  • Em chưa mạnh dạn khi giao tiếp.
  • Em tập trung nghe giảng hơn nhé.
  • Em chú ý hơn trong giờ học nhé.
  • Em hạn chế làm việc riêng trong giờ học nhé.

Lời nhận xét giữa kì 1 môn Tự nhiên và xã hội lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em tích cực tham gia phát biểu xây dựng bài.
  • Em nhận biết được các thành viên trong gia đình.
  • Em biết quan tâm, chăm sóc các thành viên trong gia đình.
  • Em biết thể hiện tình yêu thương đối với người thân trong gia đình.
  • Em biết chọn những việc vừa sức để giúp đỡ bố mẹ.
  • Em làm tốt việc chăm sóc ông bà.
  • Em có ý thức giúp đỡ cụ già, em nhỏ khi họ gặp khó khăn.
  • Em tôn trọng công việc của mọi người xung quanh.
  • Em biết kể tên nghề nghiệp của bố mẹ.
  • Em tự giác tham gia các hoạt động tập thể.
  • Em tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng.
  • Em nêu được cách làm để phòng tránh ngộ độc.
  • Em bước đầu biết xử lí tình huống khi bị ngộ độc.
  • Em hiểu được ý nghĩa của việc giữ gìn nhà cửa sạch đẹp.
  • Em biết làm vệ sinh để giữ nhà ở sạch đẹp.
  • Em có ý thức giữ vệ sinh chung.
  • Em tham gia đầy đủ các hoạt động của nhà trường.
  • Em biết yêu thương, quý mến thầy cô.
  • Em tham gia tích cực các hoạt động tập thể.
  • Em chăm học, biết giúp bạn trong các hoạt động.
  • Em tích cực khi học nhóm.
  • Em mạnh dạn trình bày ý kiến trước lớp.
  • Em có tinh thần trách nhiệm khi tham gia lao động.
  • Em biết nhắc nhở khi bạn làm việc chưa tốt.
  • Em biết yêu thương, quý mến thầy cô, bạn bè.
  • Em nêu được các thành viên trong gia đình và nghề nghiệp của từng người.
  • Em hiểu bài, biết cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà.
  • Em biết được các thế hệ trong gia đình và nghề nghiệp của từng người thân.
  • Em biết cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà và giữ vệ sinh nhà ở.
  • Em tiếp thu tốt kiến thức, biết cách phòng tránh ngộ độc khi ở nhà.
  • Em tiếp thu tốt kiến thức, biết cách giữ vệ sinh nhà ở.
  • Em nêu được một số sự kiện ở trường và hiểu được ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam.
  • Em hiểu được ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam và biết thể hiện sự tri ân thầy cô giáo.
  • Em biết giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường.
  • Em nêu được một số sự kiện ở trường và biết giữ an toàn, giữ vệ sinh khi tham gia.
  • Em biết giữ vệ sinh nhà ở và giữ vệ sinh khi tham gia các hoạt động ở trường học.
  • Em biết phòng tránh ngộ độc khi ở nhà và giữ an toàn khi tham gia các hoạt động ở trường học.
  • Em nêu được nghề nghiệp của người thân trong gia đình và ý nghĩa ngày Nhà giáo Việt Nam.
  • Em nắm vững kiến thức, biết cách giữ vệ sinh nhà ở và trường học.
  • Em cần chú ý hơn trong giờ học.
  • Em chú ý lắng nghe khi bạn phát biểu nhé.
  • Em cần mạnh dạn phát biểu xây dựng bài.
  • Em cần tự giác hơn trong các hoạt động nhóm.

Lời nhận xét giữa kì 1 môn Đạo đức lớp 3 theo Thông tư 27

  • Em biết quý trọng thời gian, sắp xếp công việc phù hơp.
  • Em nêu được một số biểu hiện của việc quý trọng thời gian.
  • Em biết được vì sao phải biết quý trọng thời gian.
  • Em thực hiện được việc sử dụng thời gian hợp lí.
  • Em có kĩ năng quan sát tranh và trả lời câu hỏi tốt.
  • Em biết nêu thêm những việc làm thể hiện sự quý trọng thời gian.
  • Em biết nêu được một số biểu hiện của nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em biết được vì sao phải nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em biết đồng tình với việc biết nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em biết không đồng tình với việc không biết nhận lỗi và sửa lỗi trong học tập.
  • Em thực hiện được và nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện việc biết nhận lỗi, sửa lỗi trong học tập.
  • Em biết nêu thêm được một số việc làm thể hiện việc biết nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em biết chia sẻ với bạn về những việc làm thể hiện việc biết nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em biết nhắc nhở bạn bè cùng thực hiện việc biết nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em nêu được một số biểu hiện của việc biết bảo quản đồ dùng cá nhân.
  • Em biết nêu được lí do vì sao phải bảo quản đồ dùng cá nhân.
  • Em thực hiện được việc bảo quản đồ dùng cá nhân.
  • Em biết nhắc nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng cá nhân.
  • Em biết nêu thêm một số việc cần làm để bảo quản đồ dùng cá nhân.
  • Em biết nêu thêm một số việc cần làm để bảo quản đồ dùng trong gia đình.
  • Em biết chia sẻ những việc em đã và sẽ làm để bảo quản đồ dùng gia đình.
  • Em biết nhắc nhở bạn bè, người thân bảo quản đồ dùng gia đình.
  • Em nêu được một số biểu hiện của sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.
  • Em thực hiện được những việc làm cụ thể để thể hiện hiện sự kính trọng thầy giáo, cô giáo.
  • Em biết nêu thêm những việc cần làm thể hiện sự kính trọng thầy cô giáo.
  • Em biết sắm vai và xử lí tình huống tốt.
  • Em biết chia sẻ những việc em đã và sẽ làm để thể hiện sự kính trọng thầy cô giáo.
  • Em biết nhắc nhở bạn thực hiện những việc làm thể hiện sự kính trọng thầy cô giáo.
  • Em nêu được một số biểu hiện yêu quý bạn bè.
  • Em thực hiện được lời nói, việc làm thể hiện sự yêu quý bạn bè.
  • Em biết kể về một người bạn mà em yêu quý.
  • Em biết chia sẻ với bạn về những việc làm thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ bạn.
  • Em biết tham gia làm cây tình bạn của lớp.
  • Em biết chia sẻ buồn, vui, khó khăn hằng ngày với bạn.
  • Em nêu được một số biểu hiện của chia sẻ yêu thương.
  • Em sẵn sàng tham gia các hoạt động phù hợp để giúp đỡ các bạn gặp khó khăn.
  • Em đã biết làm những việc để chia sẻ yêu thương với các bạn.
  • Em biết tham gia các hoạt động gây quỹ lớp, trường để ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn.
  • Em nắm vững kiến thức, biết quý trọng thời gian.
  • Em biết nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em hiểu bài tốt, biết bảo quản đồ dùng cá nhân.
  • Em nắm vững kiến thức, biết nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết bảo quản đồ dùng gia đình.
  • Em biết bảo quản đồ dùng cá nhân và đồ dùng gia đình.
  • Em biết quý trọng thời gian, biết nhận và sửa khi có lỗi.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết bảo quản đồ dùng cá nhân.
  • Em nắm vững kiến thức, biết bảo quản đồ dùng cá nhân và đồ dùng gia đình.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết nhận lỗi và sửa lỗi.
  • Em biết quý trọng thời gian và bảo quản tốt đồ dùng cá nhân.
  • Em hiểu bài tốt, biết nhận và sửa khi có lỗi.
  • Em tiếp thu bài tốt, biết bảo quản đồ dùng cá nhân và đồ dùng gia đình.
  • Em biết bảo quản tốt đồ dùng cá nhân.
  • Em hiểu bài tốt, biết quý trọng thời gian và bảo quản tốt đồ dùng cá nhân.
  • Em cần chú ý bảo quản tốt đồ dùng học tập nhé.
  • Em cần chú ý bảo quản tốt đồ dùng cá nhân nhé.
  • Em rèn thêm cách sắp xếp thời gian học tập hiệu quả hơn nhé.

Mẫu lời nhận xét năng lực học sinh lớp 3 theo Thông tư 27

Ngôn ngữ

  • Em có sự tiến bộ trong giao tiếp.
  • Em biết thắc mắc với giáo viên khi không hiểu bài.
  • Em trình bày rõ ràng, ngắn gọn nội dung cần trao đổi.
  • Em biết sử dụng ngôn ngữ phù hợp với hoàn cảnh.
  • Em nói to, rõ ràng, trình bày các vấn đề lưu loát.
  • Em sử dụng từ ngữ phù hợp khi giao tiếp.
  • Em biết trình bày ý kiến của mình trước đám đông.
  • Em đọc to, phát âm rõ ràng các chữ.
  • Em đọc bài trôi chảy, có khả năng sử dụng ngôn ngữ tốt.
  • Em biết trình bày các vấn đề lưu loát.
  • Em có khả năng sử dụng từ ngữ tốt.
  • Em nói mạch lạc các vấn đề.
  • Em biết sử dụng ngôn ngữ phù hợp với đối tượng giao tiếp.
  • Em giao tiếp, hợp tác tốt với bạn.
  • Em có kĩ năng giải quyết vấn đề bằng ngôn ngữ tốt.
  • Em có kĩ năng tìm hiểu vấn đề và giải quyết hiệu quả.
  • Em có khả năng trình bày kết quả làm việc của nhóm.
  • Em nói còn lấp lửng, câu từ chưa trôi chảy, luyện tập thêm nhé.
  • Em đọc bài giọng còn e dè, luyện tập thêm nhé.
  • Em đọc chữ còn ngập ngừng, luyện tập thêm nhé.
  • Em rèn cách trình bày vấn đề rõ ràng hơn nhé.
  • Em rèn cách sử dụng từ phù hợp hơn nhé.

Năng lực tính toán

  • Em thông minh, tính toán nhanh nhẹn, chính xác.
  • Em vận dụng kiến thức tốt vào các bài thực hành.
  • Em làm bài tốt, nắm vững các kiến thức, kĩ năng làm toán.
  • Em tính toán nhanh, chính xác, có ý thức học tập tốt.
  • Em tiếp thu bài tốt, tính toán chính xác.
  • Em làm tốt các phép tính.
  • Em thực hiện tốt các phép tính đã học.
  • Em chăm chỉ, học toán tốt.
  • Em vận dụng tốt các phép tính vào thực hành.
  • Em tính nhanh nhẹn các dạng toán.
  • Em làm toán nhanh, cẩn thận.
  • Em có kĩ năng tính toán tốt.
  • Em có năng khiếu về toán học.
  • Em rất tích cực trong học toán.
  • Em thực hiện tốt các yêu cầu của bài toán.
  • Em có tiến bộ trong tính toán.
  • Em tính toán cẩn thận, chính xác.
  • Em rèn viết phép tính phù hợp yêu cầu bài nhé.
  • Em rèn thao tác tính nhanh hơn nhé.
  • Em rèn tính cộng, trừ cẩn thận hơn nhé.
  • Em nên luyện tập thêm các kĩ năng cộng, trừ, so sánh số.
  • Em tính đúng nhưng thao tác còn chậm, cố gắng khắc phục nhé.
  • Kĩ năng tính toán của em chưa nhanh, hay bôi xoá khi làm bài.
  • Em luyện tập tính toán cẩn thận hơn, rèn thêm sắp xếp số nhé.
  • Em cần đọc kĩ yêu cầu đề bài và tính toán cẩn thận hơn nhé.
  • Em rèn thêm sắp xếp thứ tự số nhé.
  • Em rèn thêm kĩ năng so sánh số nhé.

Năng lực thẩm mĩ

  • Em tô màu đều, đẹp, phối màu hài hòa.
  • Em biết dùng lời nói hay để diễn tả cái đẹp.
  • Em biết ca ngợi cái đẹp.
  • Em biết thể hiện tình yêu quê hương qua các tranh vẽ.
  • Em biết diễn tả cảm xúc trước cái đẹp.
  • Em biết dùng lời nói diễn tả cái đẹp.
  • Em có cảm xúc và nhận xét tinh tế trước cái đẹp.
  • Em biết chọn lọc màu sắc khi tô màu.
  • Em có thẩm mĩ tốt trong cách ăn mặc.
  • Em biết nhận ra cái đẹp trong cuộc sống.
  • Em biết thể hiện cảm xúc trước cái đẹp.
  • Em biết tự nhận ra cái đẹp trong cuộc sống.
  • Em chọn lọc màu sắc hài hoà khi tô màu.
  • Em có khiếu thẩm mĩ trong cách ăn mặc.
  • Em biết nhận xét trước cái đẹp.
  • Em biết diễn tả ý tưởng của mình.
  • Em biết thể hiện cảm xúc trước cái đẹp.
  • Em diễn tả tốt ý tưởng của mình.
  • Em biết tô màu theo yêu cầu.
  • Em cần lựa chọn màu sắc hài hòa hơn nhé.
  • Em luyện tập thêm cách diễn tả cảm xúc của mình trước cái đẹp nhé.

Năng lực thể chất

  • Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.
  • Em lựa chọn tốt cách ăn mặc phù hợp với thời tiết.
  • Em biết lựa chọn tham gia hoạt động phù hợp với bản thân.
  • Em biết chọn lựa các hoạt động phù hợp với sức khoẻ.
  • Em biết giữ vệ sinh môi trường sống xanh, sạch, đẹp.
  • Em biết giữ gìn vệ sinh thân thể đúng cách.
  • Em nêu được các biện pháp giữ gìn vệ sinh để bảo vệ sức khoẻ.
  • Em biết chọn trang phục phù hợp với thời tiết để giữ sức khỏe.
  • Em biết tự giác tập luyện thể dục, thể thao.
  • Em biết lựa chọn hoạt động phù hợp với bản thân.
  • Em tích cực tham gia cổ vũ, động viên bạn.
  • Em biết tự giác vệ sinh cá nhân đúng cách.
  • Em thực hiện tốt các biện pháp giữ gìn vệ sinh phòng bệnh.
  • Em biết giữ gìn vệ sinh thân thể, rèn luyện sức khỏe.
  • Em biết tự giác tập luyện thể dục, thể thao.
  • Em biết điều chỉnh hoạt động phù hợp với bản thân.
  • Em biết vệ sinh cá nhân đúng cách, rèn luyện sức khỏe.
  • Em biết nêu các biện pháp giữ gìn vệ sinh phòng bệnh.
  • Em nên chăm chỉ luyện tập thể thao hơn nhé.
  • Em cần giữ ấm cơ thể khi trời lạnh nhé.
  • Em cố gắng điều chỉnh cảm xúc cá nhân hơn nhé.

Năng lực khoa học

  • Em biết trân trọng, giữ gìn, bảo vệ thiên nhiên.
  • Em biết yêu lao động, có ý chí vượt khó.
  • Em biết vận dụng kiến thức đã học vào bảo tồn thiên nhiên.
  • Em biết vận dụng kiến thức đã học vào bảo vệ môi trường.
  • Em biết thu thập thông tin, dự đoán, phân tích, xử lí số liệu.
  • Em có thái độ, hành vi tôn trọng các quy định chung về bảo vệ tự nhiên.
  • Em biết vận dụng kiến thức vào bảo vệ thế giới tự nhiên.
  • Em có ý thức bảo vệ, giữ gìn sức khoẻ của bản thân, của người thân trong gia đình và cộng đồng.
  • Em có ý thức bảo vệ, giữ gìn sức khoẻ của bản thân.
  • Em yêu thiên nhiên và biết cách ứng xử phù hợp với môi trường tự nhiên.
  • Em biết dự đoán kết quả nghiên cứu, suy luận, trình bày.
  • Em biết giải quyết vấn đề của một số tình huống đơn giản trong thực tiễn.
  • Em biết mô tả, dự đoán, giải thích được các hiện tượng khoa học đơn giản.
  • Em biết ứng xử thích hợp trong một số tình huống có liên quan đến vấn đề bản thân, gia đình và cộng đồng.
  • Em biết vận dụng kiến thức vào bảo vệ thế giới tự nhiên.
  • Em biết vận dụng kiến thức đã học vào bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên.
  • Em có hứng thú khi tìm hiểu thế giới tự nhiên.
  • Em cần tích cực tìm hiểu thế giới tự nhiên hơn nhé.
  • Em cần chăm chỉ chăm sóc cây xanh hơn nhé.

Mẫu lời nhận xét phẩm chất học sinh lớp 3 theo Thông tư 27

Chăm chỉ

  • Em tham gia tốt các hoạt động của lớp, của trường.
  • Em tích cực tham gia các hoạt động của lớp.
  • Em tích cực trong học tập ở lớp.
  • Em chăm chỉ, biết giữ gìn và bảo vệ của công.
  • Em biết nhận nhiệm vụ vừa sức với bản thân mình.
  • Em chăm, ngoan, lễ phép.
  • Em thường xuyên trao đổi nội dung học tập với bạn và giáo viên.
  • Em chăm làm việc nhà giúp đỡ cha mẹ.
  • Em thường xuyên trao đổi bài với bạn, với thầy cô.
  • Em thực hiện tốt các quy định về tập luyện ở lớp cũng như ở nhà.
  • Em chăm làm bài ở lớp.
  • Em thường xuyên tham gia các hoạt động giữ vệ sinh của lớp.
  • Em chăm học, giúp đỡ các bạn tích cực.
  • Em tích cực trong các nhiệm vụ chung của nhóm.
  • Em yêu thích lao động và các hoạt động nghệ thuật.
  • Em thích tham gia trang trí và làm sạch đẹp trường, lớp.
  • Em biết làm việc phù hợp ở nhà.
  • Em có sự tập trung, chú ý nghe giảng bài.
  • Em nỗ lực hoàn thành các công việc được giao.
  • Em đi học đều và đúng giờ.
  • Em sẵn sàng giúp đỡ các bạn.
  • Em cần tích cực tham gia việc giữ vệ sinh lớp học.
  • Em cần cố gắng đi học đều và đúng giờ hơn nhé.
  • Em cần tập trung chú ý nghe giảng hơn nhé.
  • Em cần tự giác hoàn thành bài tập hơn nhé.
  • Em nên chia sẻ việc nhà với gia đình những việc vừa sức mình nhé.

Yêu nước

  • Em biết tôn trọng và quý mến thầy cô, bạn bè.
  • Em biết ơn thầy giáo, cô giáo, yêu thương, giúp đỡ bạn bè.
  • Em có ý thức bảo vệ của công, giữ gìn và bảo vệ môi trường.
  • Em luôn tự hào về người thân trong gia đình.
  • Em biết yêu quê hương, đất nước qua các bài học.
  • Em có ý thức giữ gìn, bảo vệ tài sản công.
  • Em biết quý trọng công sức lao động của người khác.
  • Em luôn đoàn kết và yêu mến bạn bè.
  • Em biết quý trọng và yêu vẻ đẹp thiên nhiên.
  • Em tích cực tham gia các hoạt động trường, lớp.
  • Em yêu vẻ đẹp của thiên nhiên và biết chung tay bảo vệ.
  • Em có ý thức giữ vệ sinh chung nhưng chưa tích cực trong lao động.
  • Em nên tích cực tham gia các hoạt động hơn nữa.
  • Em quý trọng tình bạn nhưng chưa cởi mở, gần gũi.
  • Em vui vẻ, hòa đồng, cần tích cực tham gia lao động.
  • Em cần bảo vệ của công tốt hơn.

Nhân ái

  • Em có tấm lòng nhân ái.
  • Em có tấm lòng nhân hậu, biết sẻ chia.
  • Em biết quan tâm và giúp đỡ mọi người.
  • Em biết quan tâm đến người thân trong gia đình.
  • Em biết giúp đỡ bạn lúc khó khăn.
  • Em biết quan tâm mọi người trong gia đình.
  • Em biết chăm sóc, quan tâm ông bà.
  • Em luôn yêu quý mọi người.
  • Em biết giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn.
  • Em biết thương yêu và giúp đỡ bạn.
  • Em biết giúp đỡ bạn bè.
  • Em biết yêu thương gia đình.
  • Em biết yêu thương ông bà, cha mẹ.
  • Em biết chăm sóc, quan tâm ông bà.
  • Em biết thương yêu và giúp đỡ bạn.
  • Em biết giúp đỡ mọi người xung quanh.
  • Em biết chia sẻ những khó khăn với bố mẹ.
  • Em biết quan tâm và giúp đỡ người thân.
  • Em nhân hậu, hiền hòa.
  • Em biết giúp đỡ những người trong gia đình.
  • Em yêu quý tình bạn, cần vui chơi nhẹ nhàng hơn.
  • Em nên mạnh dạn thể hiện sự quan tâm đến mọi người nhé.
  • Em cần mạnh dạn thể hiện yêu thương, quan tâm đến mọi người hơn nhé.
  • Em cần quan tâm hơn với mọi người xung quanh.

Trung thực

  • Em luôn trung thực với bạn bè.
  • Em có tính trung thực cao và biết giữ lời hứa.
  • Em luôn nhường nhịn và chia sẻ với bạn bè trong lớp.
  • Em có ý thức giữ trật tự, không làm việc riêng trong giờ học.
  • Em chấp hành tốt nội qui lớp học.
  • Em luôn có ý thức tự giác cao và trung thực trong học tập.
  • Em tự tin trong học tập, trung thực, đoàn kết, yêu quý bạn bè.
  • Em trung thực trong các hoạt động học tập.
  • Em biết giữ trật tự, trung thực, đoàn kết.
  • Em luôn nói đúng về sự việc.
  • Em có tính trung thực và biết giữ lời hứa.
  • Em biết nhặt của rơi trả lại cho bạn.
  • Em trung thực trong mọi hoạt động.
  • Em trung thực, không nói sai về người khác.
  • Em nói thật, nói đúng về sự việc.
  • Em biết giúp đỡ bạn, cần nói đúng về sự việc nhé.
  • Em cần trung thực hơn trong học tập.

Trách nhiệm

  • Em tự tin khi phát biểu ý kiến.
  • Em tự tin khi giải quyết vấn đề.
  • Em biết nhận lỗi và sửa lỗi sai.
  • Em tự chịu trách nhiệm về việc làm của mình.
  • Em tự tin khi phát biểu ý kiến.
  • Em có ý thức trách nhiệm trong việc học nhóm.
  • Em có trách nhiệm với việc làm của mình, không đổ lỗi cho người khác.
  • Em có trách nhiệm với việc làm của mình, biết nhận lỗi khi làm sai.
  • Em luôn nỗ lực trong học tập.
  • Em có ý thức trách nhiệm trong việc học nhóm.
  • Em tự tin trao đổi ý kiến với các bạn.
  • Em biết nỗ lực hoàn thành công việc của mình.
  • Em mạnh dạn nói những gì mình biết.
  • Em sẵn sàng nhận xét, góp ý cho bạn.
  • Em cần mạnh dạn, tự tin khi phát biểu.
  • Em cần nỗ lực hơn trong học tập.
  • Em cần mạnh dạn góp ý, nhận xét cho bạn.
  • Em cần làm việc theo sự hướng dẫn của giáo viên.
  • Em cần tích cực hợp tác với nhóm.
  • Em nên chấp hành nội qui lớp học.

Đăng bởi: Monica.vn

Bạn đang xem: Nhận xét học bạ lớp 3 theo Thông tư 27

Chuyên mục: Giáo viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!