Giáo viên

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 10 (Các môn)

Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 10 năm 2022 – 2023 giúp thầy cô tham khảo những lời nhận xét, góp ý môn Ngữ văn 10 bộ sách giáo Kết nối tri thức với cuộc sống, còn các môn khác chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật.

Với những lời nhận xét, những ý kiến đánh giá này sẽ giúp góp ý để cải thiện bộ sách giáo khoa mới trước khi đưa vào giảng dạy, để nâng cao chất lượng giáo dục. Ngoài ra, thầy cô đang giảng dạy lớp 7 có thể tham khảo thêm phiếu góp ý SGK lớp 7 năm 2022 – 2023. Mời thầy cô cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Phiếu góp ý sách giáo khoa Ngữ văn 10 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

UBND TỈNH……
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

PHIẾU GÓP Ý BẢN MẪU SÁCH GIÁO KHOA LỚP 10
MÔN: Ngữ văn. Bộ sách: Kết nối tri thức

Bạn đang xem: Phiếu góp ý sách giáo khoa lớp 10 (Các môn)

Tên bài Trang/dòng Nội dung hiện tại Đề nghị chỉnh sửa Lý do đề xuất
Tản Viên từ phán sự lục Tập 1. Trang 15. Tản Viên: đền thờ Tản Viên Sơn Thánh Làm rõ về nhân vật Tản Viên là ai? Làm rõ một danh từ riêng bằng một di tích.
Chữ người tử tù​
Tập 1. Trang 21 câu hỏi đầu tiên​
Dựa vào nhan đề “Chữ người tử tù…”​
Thêm dấu ? cuối câu​
Câu hỏi nhưng không có dấu ? cuối câu​
Chữ người tử tù​
21​
Dựa vào nhan đề “Chữ người tử tù”, bạn thử suy đoán xem tác phẩm viết về câu chuyện gì.​
2 phương án diễn đạt lại:
Dựa vào nhan đề “Chữ người tử tù”, bạn thử suy đoán xem tác phẩm viết về nội dung gì.
Hoặc:
Dựa vào nhan đề “Chữ người tử tù”, bạn thử suy đoán xem tác phẩm kể câu chuyện gì.​
Cách hỏi “viết về câu chuyện gì” không đúng đặc trưng nội dung của tác phẩm văn học và đặc trưng thể loại truyện ngắn.​
33​
Câu chuyện trong truyện diễn ra như thế nào?​
Câu chuyện được kể diễn ra như thế nào?​
“Diễn ra” phải gắn với: sự kiện, sự việc (diễn ra). Do vậy không thể nói “câu chuyện diễn ra” mà phải là “câu chuyện được kể diễn ra” (câu chuyện được kể: sự kiện, sự việc) mới đúng với chủ thể của động từ.​
Vẻ đẹp của thơ ca​
44​
phân bố số tiếng trong một dòng thơ​
phân bổ số tiếng trong một dòng thơ​
“phân bố” có thể hiểu là “chia ra khắp nơi”. Từ điển tiếng Việt định nghĩa là “chia ra, rải ra nhiều nơi theo nguyên tắc nào đó” (Hoàng Phê chủ biên, 1992, tr.761). Chẳng hạn, có thể nói “tài nguyên thiên nhiên ở nước này phân bố không đồng đều”.
“Phân bổ” có thể hiểu là “chia ra [để] thêm vào [cho các đối tượng]”
VD: Cách phân bổ số tiếng trong mỗi dòng cho thấy những đặc điểm của thơ lục bát: Thơ lục bát là một thể loại nằm trong thể loại thơ của dân tộc Việt Nam, gồm các cặp câu thơ kết thành một bài. Thường thì câu đầu là 6 chữ, câu sau là 8 chữ, cứ nối tiếp cho tới hết bài.​
Thơ hai-cư​
Tập 1. Trang 45​
Câu hỏi “ Hình ảnh “hoa triêu nhan” và “dây gàu” gợi ra cho bạn là gì?​
Câu hỏi khó hình dung, HS rất khó trả lời.​
Thu hứng​
Tập 1. Trang 48​
Khung cảnh mùa thu được tái hiện trong bài thơ (màu sắc, không khí, trạng thái vận động của sự vật)​
Khung cảnh mùa thu được tái hiện trong bài thơ (màu sắc, không khí, trạng thái vận động của sự vật) như thế nào?​
Câu thiếu mệnh lệnh hỏi/yêu cầu​
Mùa xuân chín​
Tập 1. Trang 52. Câu hỏi 5​
Con người trong bài thơ trên hiện diện qua những hình ảnh nào?​
Trong bài thơ trên, chỉ ra những hình ảnh biểu hiện con người​
Bình Ngô đại cáo​
Tập 2. Trang 11​
Có 02 câu hỏi: 1. Chú ý tư tưởng thực thi nhân nghĩa xuyên suốt tác phẩm. 2. “Chủ quyền dân tộc” được thể hiện ở những phương diện cơ bản nào?​
Câu hỏi lắt nhắt, vụn. Có thể kết hợp thành 1 câu.​
  • Ở nhiều bài học, việc chia nhỏ các kĩ năng nghe – nói – đọc – viết rơi vào tình trạng cơ học, mất đi sự linh hoạt, nhuần nhuyễn của môn Ngữ văn. Gây khó khăn cho người dạy, dễ rơi vào rập khuôn, máy móc.
  • Nhiều câu hỏi trong bài lắt nhắt, không cần thiết.

Đăng bởi: Monica.vn

Chuyên mục: Giáo viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!