Tổng hợp

Đánh Giá Trường THPT Quang Trung – Bình Định Có Tốt Không?

Bài viết đánh giá Trường THPT Quang Trung có tốt không dưới đây sẽ giúp bạn biết thêm thông tin để có thể chọn trường THPT phù hợp với mình.

Nỗi lo chọn trường THPT luôn là điều khiến cho các bậc phụ huynh thấy đau đầu mỗi khi con em mình sắp hoàn thành bậc học THCS. Ngày hôm nay chúng tôi sẽ gửi tới quý phụ huynh và các em học sinh bài viết đánh giá Trường THPT Quang Trung có tốt không để giúp phụ huynh cũng như các em có thể đưa ra cho mình lựa chọn trường cấp 3 phù hợp nhất!

1. Giới thiệu trường THPT Quang Trung – Bình Định 

Có rất nhiều tiêu chí để có thể có thể đánh giá Trường THPT Quang Trung có tốt không, trong bài viết này chúng tôi sẽ dựa vào một số yếu tố dưới đây để phụ huynh và các bạn học sinh có được cái nhìn tổng quát về ngôi trường này

Bạn đang xem: Đánh Giá Trường THPT Quang Trung – Bình Định Có Tốt Không?

content danh gia truong thpt quang trung binh dinh co tot khong 1

Hình ảnh cổng trường THPT Quang Trung – Bình Định

1.1. Lịch sử hình thành

Năm học 1966 – 1967 Nha trung học chính quyền Sài Gòn ra nghị định số 545/GDTN/ND công nhận trường Quang Trung -Bình Khê thành lập năm 1965, xây cất năm 1967. 

Từ năm học 1974 – 1975, trường Trung học Quang Trung đã có đủ các lớp học từ lớp 6 đến lớp 12, được Nha trung học công nhận là trường Trung học đệ nhị cấp.

Sau ngày 30/4/1975, ban tiếp quản vẫn giữ tên là trường Trung Học Quang Trung.

Năm 1975 – 1976, trường Trung học Quang Trung được đổi tên thành trường Phổ thông cấp 3 Tây Sơn.

Năm học 1982 – 1983, trường rường Phổ thông cấp 3 Tây Sơn được đổi tên thành trường Phổ thông trung học số 1 Tây Sơn. 

Sau một số lần thay đổi tên, sát nhập trường nữa, đến năm 1999 Giám đốc Sở GD & ĐT Bình Định ra quyết định tách khối chuyên ra khỏi trường và đổi tên trường thành PTTH Quang Trung, tức trường THPT Quang Trung ngày nay.

content danh gia truong thpt quang trung binh dinh co tot khong 5

Tập thể cán bộ, thầy cô giáo trường THPT Quang Trung lao động chuẩn bị đón học sinh học trở lại sau dịch covid – 19

1.2. Điểm tuyển sinh đầu vào qua các năm

Điểm tuyển sinh cũng là một tiêu chí để các bậc phụ huynh và các em học sinh có thể đánh giá Trường THPT Quang Trung có tốt không một cách khách quan nhất. Bởi đầu vào sẽ nói lên một phần chất lượng đầu vào của trường.

Nhà trường áp dụng tuyển sinh qua ba môn học chính giống các trường công lập khác đó là Toán, Văn, Ngoại ngữ (Tiếng Anh), đây là những môn học nền tảng mà học sinh đã được học từ những bậc học dưới.

Cùng tìm hiểu điểm tuyển sinh đầu vào của trường THPT Quang Trung  trong 3 năm trở lại đây: 

  • Năm 2019 – 2020 là 19.00 điểm

  • Năm 2020 – 2021 là  18.00 điểm

  • Năm 2021 – 2022 là  16.25  điểm.

1.3. Cơ sở vật chất

Khi nhắc đến trường THPT Quang Trung, chúng ta có thể thấy được sự đầu tư lớn về cơ sở vật chất. Tại trường đã có đầy đủ mọi phòng học cho các em học sinh học sinh theo học. Trong mỗi lớp học có đầy đủ các thiết bị giảng dạy: máy chiếu, quạt trần, đèn điện chiếu sáng.

Không những vậy, trường có những phòng thực hành các môn học: vật lý, hóa học, sinh học, ngoại ngữ phòng máy tính và thư viện. Trường còn rất đầu tư phòng đa năng và sân thể thao cho các em học tập và giải trí.

2. Đánh giá Trường THPT Quang Trung – Bình Định có tốt không?

Khi đến với trường THPT Quang Trung, chúng ta không chỉ cảm nhận thấy cơ sở vật chất của trường luôn được đầu tư khang trang hiện đại. 

Không chỉ vậy, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp và đậu đại học top đầu của trường luôn cao. Điều này cho thấy được chất lượng dạy và học của trường THPT Quang Trung luôn đảm bảo. 

Những năm học gần đây, nhà trường luôn có số lượng học sinh đậu vào trường đại học tăng dần qua từng năm học. Hằng năm, số lượng học sinh đỗ Đại học chính quy với những trường đại học thuộc top đầu như Đại học Y Dược, Đại học Ngoại Thương, Đại học Ngoại ngữ,… tăng dần.

content danh gia truong thpt quang trung binh dinh co tot khong 6

Khen thưởng học sinh có thành tích xuất sắc trong lễ tổng kết năm học trường THPT Quang Trung 

Ngoài hoạt động dạy – học trên lớp, trường còn rất chú trọng tới giáo dục nhân cách học sinh, thường xuyên tổ chức và phối hợp tổ chức các hoạt động ngoại khóa. Các hoạt động công tác xã hội như đền ơn đáp nghĩa, lá lành đùm lá rách. 

Dưới đây là một số hình ảnh về hoạt động của trường những năm gần đây.

content danh gia truong thpt quang trung binh dinh co tot khong 3

Ngoại khóa An toàn giao thông tại trường năm học 2019 – 2020

content danh gia truong thpt quang trung binh dinh co tot khong 7

Hoạt động ngoại khóa nói không với tham nhũng

content danh gia truong thpt quang trung binh dinh co tot khong 4

Cắm trại tại trường THPT Quang Trung – Bình Định dịp 26/03

content danh gia truong thpt quang trung binh dinh co tot khong 2

Học sinh tham gia hội khỏe phù đổng được tổ chức tại trường THPT Quang Trung 

Những thông tin này đã phần nào giúp cho phụ huynh có thể đánh giá Trường THPT Quang Trung có tốt không một cách chân thực, khách quan nhất.

3. Học phí trường THPT Quang Trung – Bình Định như thế nào?

Mức học phí tại trường THPT Quang Trung được áp dụng theo đúng quy định của bộ giáo dục và đào tạo. Phụ huynh vui lòng xem chi tiết tại trang website chính thức của nhà trường hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline để biết được mức đóng chi tiết. 

Thông qua bài viết trên đây của chúng tôi, chắc các bạn đã có thể đánh giá Trường THPT Quang Trung có tốt không rồi phải không. Với kinh nghiệm trong việc giảng dạy, nơi đây chắc chắn sẽ là một nơi để các em học sinh có cho mình một nền tảng kiến thức tốt nhất.

Đăng bởi: Monica.vn

Chuyên mục: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Also
Close
Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!