Tổng hợp

Headline là gì? #4 cách tạo nên một Headline thu hút và phù hợp SEO

Headline được coi như linh hồn của một bài viết, nó là một điểm nhấn thu hút người đọc. Đa số, người dùng thường nhìn headline để đánh giá một nội dung, vì vậy nếu headline không thu hút thì bài viết và nội dùng sẽ rất dễ bị người dùng bỏ qua. Thuật ngữ này thường được những người làm content thường xuyên sử dụng. Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu khái niệm Headline là gì? Vai trò của Headline là gì? Những kiến thức xung quanh Headline và cách tạo ra một headline thu hút nhé!

Headline là gì?

Headline có thể hiều là tiêu đề của bài viết, bên trong headline chứa các chủ đề, nội dung hay từ khóa của bài viết đó. Headline là thứ đầu tiên mà người đọc đọc trước khi đọc một bài viết. Thông thường, headline thường được làm nổi bật bằng cách viết to và in đậm.

Headline là gì

Bạn đang xem: Headline là gì? #4 cách tạo nên một Headline thu hút và phù hợp SEO

Headline là gì? Headline nghĩa là gì? (Ảnh: Internet)

Vai trò của Headline là gì?

Nếu đã tìm hiểu Headline là gì thì vai trò của headline cũng là điều mà mọi người đều quan tâm. Tiêu đề đóng vai trò quan trọng giống như nội dung của bài viết. “Sẽ có 8 trên 10 người đọc tiêu đề, nhưng chỉ có 2 trong số đó đọc toàn bộ bài viết của bạn”. Đó chính là lý do để bạn nên lựa chọn từ ngữ, cấu trúc bài viết chuẩn chỉnh nếu muốn độc giả đọc bài viết của bạn.

Các bài viết content viết trên website là để được đọc và chia sẻ. Khi các tiêu đề hấp dẫn và tuân thủ các quy tắc cơ bản thì sẽ có cơ hội được mọi người chia sẻ hơn, gia tăng giá trị tín hiệu xã hội (Social Signal Value). Giá trị tín hiệu xã hội được tạo ra bởi bất kỳ liên kết của người dùng từ các tài khoản truyền thông xã hội đến blog của bạn hoặc chia sẻ bất kỳ, lượt thích hoặc bình luận. Thực tế, Google cũng nâng cao xếp hạng cho các bài viết có Headline mang giá trị tín hiệu xã hội cao.

Khi có headline hay, hấp dẫn sẽ thu hút và khiến người đọc “nhấn” vào bài viết nhanh gấp nhiều lần so với việc chỉ có nội dung ấn tượng. Nếu headline không đủ lôi cuốn, không hay sẽ làm người dùng dễ dàng lướt qua nội dung của bài viết. Đó chính là lý do mà một Copywriter hay Content Marketer cần phải chau chuốt cho Headline của mỗi bài viết.

Vai trò của Headline là gì

Headline có vai trò giới thiệu ngắn khi xây dựng Profiles thu hút nhà tuyển dụng trên Linkedin – Headline trên LinkedIn là gì (Ảnh: Internet)

#4 Tips tạo Headline hấp dẫn, ấn tượng và chuẩn SEO

Sử dụng chữ số

Việc sử dụng chữ số mang lại lợi thế cho tổ chức bài viết. Điều này sẽ tạo một danh sách hay tips giúp người đọc giải quyết vấn đề theo từng bước. Việc sử dụng chữ số thay vì chữ viết sẽ dễ đọc hơn. Thông thường, số càng nhiều thì người đọc sẽ thấy được bài viết cung cấp nhiều thông tin và lựa chọn khác nhau hơn cho họ. Tuy nhiên, với các headline hướng dẫn là thì càng ít bước sẽ thu hút được người đọc hơn.

Theo các nghiên cứu, người đọc thường gặp khó khăn khi cùng lúc đọc 9 ý tưởng, vì vậy bạn cần tránh sử dụng nhiều hơn 9 con số.

Bạn có thể tham khảo các tiêu đề phù hợp với cách đặt cùng chữ số sau đây:

  • Nguyên tắc
  • Lý do
  • Bài học
  • Sự kiện
  • Lời khuyên
  • Ý tưởng
  • Bí mật
  • Cách
  • Thủ thuật

Ví dụ: 10 Cách gọi sữa về sau sinh mổ bằng mẹo đơn giản tại nhà.

#4 Tips tạo Headline hấp dẫn, ấn tượng và chuẩn SEO

Headline là gì? Cách viết một Headline hấp dẫn khi sử dụng các chữ số (Ảnh: Internet)

Sử dụng các công thức tiêu đề hiệu quả

Thêm một công thức Headline sẽ mang lại ROI và hiệu quả tốt hơn đã được chứng minh qua thời gian. Bạn cần lựa chọn cẩn thận sao cho tiêu đề phải phù hợp nhất với nội dung của bài viết và độc giả của bạn. Bạn có thể tham khảo một số công thức tiêu đề tốt nhất sau đây.

Bí quyết để…

Bắt đầu bằng cụm từ “bí quyết để…” rất hay được sử dụng vì nó mang lại cảm giác có được đặc quyền để học một cái gì đó quan trọng cho người đọc.

Ví dụ: Bí quyết để có một Key Visual hớp hồn người xem.

Làm thế nào để… / Cách….

Khi sử dụng công thức “Làm thế nào để…/Cách…” sẽ cung cấp hướng dẫn theo từng bước và là một công cụ rất hữu ích để tìm hiểu những thứ mới mẻ được dễ dàng hơn. Công thức này được coi như là một tiện ích để nâng cao nhận thức tiêu đề cho bài viết.

Ví dụ: Các viết một bản Brief hoàn chỉnh

Làm thế nào để… mà không…

Giống như các mẫu trên nhưng tiêu đề dạng này sẽ làm nổi bật cách nhận được kết quả dù có một số thử thách, chướng ngại nào đó.

Ví dụ: Làm thế nào để chữa đau đầu mà không cần dùng thuốc?

[Làm một cái gì đó] như…

Khi so sánh cái gì đó với người nổi tiếng sẽ giúp bài viết của bạn có được sự tin cậy. Bên cạnh đó, tiêu đề sẽ gây được sự chú ý hay đề nghị cho người đọc thấy rằng bạn có thể tốt như người thành công đó.

Ví dụ: Bí quyết để thành công như Bill Gates.

Những gì bạn cần biết về…

Đây là tiêu đề rất hấp dẫn vì nó sẽ thúc đẩy được người đọc nhấp vào tiêu đề để tìm hiểu những thứ mà họ đã bỏ lỡ về một chủ đề cụ thể nào đó.

Ví dụ: Những điều bạn cần biết về digital marketing.

#4 Tips tạo Headline hấp dẫn, ấn tượng và chuẩn SEO 02

Các viết Headline mang lại ROI hiệu quả – Headlines nghĩa là gì? (Ảnh: Internet)

Sử dụng từ khóa trong Headline để tăng điểm SEO

Từ khóa là thứ rất cần thiết và quan trọng để tối ưu hóa hiệu suất công cụ tìm kiếm của bạn. Từ khóa bao gồm cả trong tiêu đề cũng như trong nội dung của bài viết. Để việc tìm kiếm được hiệu quả hơn, từ khóa nên đặt ở tiêu đề của mỗi bài viết.

Sử dụng tính từ hấp dẫn

Việc sử dụng các tính từ hấp dẫn sẽ thu hút tốt hơn được sự chú ý của người đọc và làm tăng tỷ lệ nhấp cho bài viết. Dưới đây là một số tính từ thường xuyên sử dụng:

  • Tuyệt với
  • Cần thiết
  • Thật ngạc nhiên
  • Chứng minh
  • Miễn phí
  • Hấp dẫn
  • Thông minh

Những loại Headline thường được sử dụng là gì?

Khi hiểu được Headline là gì thì bạn có thể dễ dàng tạo được một Headline phù hợp nhất, thu hút được người đọc từ những loại Headline thường được sử dụng dưới đây:

Headline nhạy cảm với thời gian

Đây là dạng Headline thúc đẩy người đọc hành động ngay lập tức. Ví dụ: “Cơ hội tham gia ngay khóa học marketing trị giá 8.000.000đ với giá 3.000.000đ duy nhất trong 3 ngày tới”. Headline này sẽ khiến khách hàng thấy chương trình khuyến mại chỉ giới hạn trong thời gian nhất định, nếu không tham gia ngay thì họ sẽ bỏ qua cơ hội khuyến mại có lợi này.

Headline dạng mệnh lệnh

Dạng Headline này thường được sử dụng khi thu hút khách hàng, với Headline sẽ tập trung hoàn toàn vào lợi ích mà người đọc nhận được khi họ nhấp đọc bài viết của bạn. Những động từ mạnh thường được sử dụng khi bắt đầu tiêu đề như “Hãy học cách tự chủ trong mọi suy nghĩ….”

Headline dạng tin tức

Những Headline kiểu “Chuyên gia chia sẻ bí quyết làm đẹp và chăm sóc da độc đáo…..” có tác dụng khi bài viết của bạn có tin tức thật sự, bởi khách hàng cảm thấy bị lừa sau khi đọc bài viết là điều cần tránh khỏi.

Những loại Headline thường được sử dụng

Headline là gì – Những dạng Headline chuẩn SEO thường dùng nhất hiện nay (Ảnh: Internet)

Các dạng Headline thường dùng nhất hiện nay là gì?

  1. Headline dạng “Hướng dẫn cách làm”
  2. Headline dạng “Bí mật”
  3. Headline dạng “Cảnh báo”
  4. Headline dạng “Con số”
  5. Headline dạng “Danh sách”
  6. Headline dạng “Làm sao”
  7. Headline dạng “Câu hỏi”
  8. Headline dạng “Mệnh lệnh’
  9. Headline về “Giải pháp bí ẩn”
  10. Headline về “Tin tức”
  11. Headline về “Phản hồi của khách hàng”
  12. Headline về “Bằng chứng xã hội”
  13. Headline mang tính “Hài hước”
  14. Headline mang tính “Miễn cưỡng”
  15. Headline “Nhạy cảm với thời gian”

>>> Có thể bạn quan tâm: những mẫu Creative Brief mẫu chuẩn không cần chỉnh

Kết

Trên đây là những chia sẻ tổng quan giúp bạn có thể hiểu được Headline là gì. Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp các Content Marketer hay Copywriter có thể biết cách tạo được một Headline chuẩn chỉnh và thu hút người đọc. Tiêu đề vẫn luôn là linh hồn của mỗi bài viết, để có được bài viết hoàn chỉnh nhất, bạn cần trú trọng để  có một Headline phù hợp nhất cho mỗi bài viết của mình nhé! Chúc các bạn thành công!

Đăng bởi: Monica.vn

Chuyên mục: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Also
Close
Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!