Tổng hợp

Key Account là gì? Chìa khóa để trở thành Key Account Management giỏi

Ngày nay, bộ phận Account nắm giữ vai trò quan trọng trong các công ty Agency về việc giữ đầu mối làm việc với khách khàng. Account có nhiệm vụ tìm kiếm và tư vấn cho khách hàng, qua đó chốt đơn hàng và mang lại doanh thu cho công ty. Trong đó, Key account cũng có vai trò quan trọng không kém. Vậy Key Account là gì? Cùng tìm hiểu thêm những kiến thức về Key Account trong bài viết dưới đây nhé!

Key Account là gì?

Key account là người tiêu dùng trọng yếu của doanh nghiệp, tập trung vào những nhóm đối tượng trọng điểm lớn của doanh nghiệp. Những khách hàng tiềm năng này chính là Key account hay thường được gọi với cái tên dễ hiểu là “khách hàng lớn”.

Thông thường, Key account là các đơn vị hay khách hàng cá nhân có tiềm năng mua sản phẩm, dịch vụ cao, có khả năng chi trả lớ và có đặc điểm hành vi mua sắm phức tạp, khác biệt. Trong nhiều trường hợp, Key account không chỉ là những khách hàng trọng yếu mà có thể là những đối tác lớn của doanh nghiệp. Do đó, Key account rất được quan tâm và được ưu tien lên hàng đầu, đặc biệt là các bộ phận làm việc với nhóm khách hàng lớn này.

Bạn đang xem: Key Account là gì? Chìa khóa để trở thành Key Account Management giỏi

Trên đây là những kiến thức cần hiểu được khái niệm Key account nghĩa là gì. Trong bộ phận, Key Account Managment sẽ là người quản lý các Key account vậy cần có những kỹ năng gì để trở thành một Key Account Managment trong công ty?

Key Account là gì

Key Account là gì? Key Account nghĩa là gì trong các công ty Agency? (Ảnh: Internet)

Những lưu ý khi làm việc với các Key Account

Cách đối xử khéo léo, tinh tế

Vì đây là nhóm đối tượng khách hàng trọng yếu nên hầu như doanh nghiệp thường sẽ có những chế độ ưu tiên dành riêng cho họ mà nhóm khách hàng khác không có. Điều này có thể là ưu đãi về giá cả, sản phẩm dịch vụ cung cấp đi kèm, thông tin được chia sẻ, hỗ trợ sâu hơn hay hỗ trợ phân phối độc quyền…

Phải giải quyết được nhiều vấn đề

Một trong những yếu tố mà khi tìm hiểu Key Account là gì và muốn làm việc được với họ là người thấu hiểu khách hàng của mình và phải giải quyết được những vấn đề của nhóm khách hàng đó bằng những giải pháp doanh nghiệp cung cấp. Để đáp ứng được điều này, sẽ hình thành các đội bán hàng đa chức năng. Lúc này, đội ngũ bán hàng đa chức năng sẽ có khả năng làm được rất nhiều việc như: Tài chính, khai thác thông tin, tiếp thị, kỹ thuật, công nghệ thông tin, hậu cần, nghiên cứu và phát triển… Đội ngũ này đóng vai trò quan trọng, góp phần tạo ra sức cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ trên thị trường.

Có sự quan tâm đặc biệt với Key Account

Việc giao dịch, xử lý với Key Account đòi hỏi sự quan tâm đặc biệt của nhân viên kinh doanh và có thể vượt quá khả năng của nhóm bán hàng thường xuyên. Một số nhiệm vụ quan trọng của Key Account Managment là có một kế hoạch và phát triển sự liên kết với nhiều người trong các tổ chức KA, huy động nguồn lực, nhân lực khác trong doanh nghiệp khách hàng để phối hợp hỗ trợ và thúc đẩy những nỗ lực và thông tin liên lạc của các nhân viên trong doanh nghiệp khách hàng ở các bộ phận, vị trí địa lý khác nhau. Vì vậy, hiểu được Key Account là gì và từ đó nghiên cứu nhóm đối tượng khách hàng này để cho ra chiến lược một cách hợp lý.

Những lưu ý khi làm việc với các Key Account

Key Account nghĩa là gì? Key account executive là gì? Key account executive là vị trí khởi đầu trong nghề Account Management (Ảnh: Internet)

Bí quyết để trở thành một Key Account Managment là gì

Kiến thức chuyên môn giỏi và có khả năng bắt trend tốt

Key Account Managment có nghĩa tiếng Việt tạm dịch là Quản lý khách hàng trọng yếu. Để có thể gắn bó và phát triển trong công ty Agency đòi hỏi bạn cần nắm vững chuyên môn, kiến thức cũng như quy trình công việc. Một người làm việc liên quan đến nhóm khách hàng Key Account cần phải có trình độ và kinh nghiệm nhất định để đáp ứng, giải quyết được những yêu cầu mà bên phía khách hàng đề ra.

Thêm nữ, để trở thành một Key Account Managment phải là người có chuyên môn nhất định về tổ chức sự kiện để tư vấn và giải đáp những giải pháp tốt nhất, khả thi nhất cho doanh nghiệp và khách hàng của họ. Cần có kỹ năng thuyết phục được người tiêu dùng bằng sự am hiểu và kinh nghiệp của bản thân trên các lĩnh vực này ngay cả khi không có hỗ trợ từ bộ phận Event đi cùng.

Một kiều cần lưu ý nữa đối với Key Account Managment là khả năng nắm bắt thông tin nhanh nhạy. Khách hàng luôn có nhiều lựa chọn cho doanh nghiệp của mình, sẵn sàng thay đổi quyết định khi có giải pháp và thông tin mới. Chính vì vậy, nếu muốn thấu hiểu Key Account là gì thì các Key Account Managment cần có khả năng nắm bắt thông tin nhanh, sự lắng nghe, cũng như khả năng đàm phán, trao đổi với khách hàng. Qua đó, có thể hiểu rõ được yêu cầu của khách hàng để cung cấp được dịch vụ phù hợp nhất và tốt nhất như khách hàng mong muốn.

Làm thế nào để trở thành một Key Account Management 01

Key Account Management là gì? Key Account Management tiếng Việt là gì (Ảnh: Internet)

Luôn sáng tạo và không theo tư duy mòn

Khi đã làm việc với các Key Account cần hiểu rằng họ luôn mong muốn những điều mới lạ, chưa từng có trên thị trường. Vì vậy, sáng tạo là một yeus tố không thể thiếu ở một Key Account Management. Có thể chắc chắn một điều, khách hàng không bao giờ thích áp đặt những ý tưởng cũ cho một chiến dịch mới của họ.

Một Key Account Management giỏi là người biết dành thời gian để nghiên cứu, khảo khát các thông tin về khách hàng, ngành hàng, thông điệp và đối tượng mục tiêu,… để có thể đưa ra những ý tưởng độc đáo, giúp client đạt được mục tiêu cuối cùng.

Marketing là một thế giới không ngừng chuyển động và không chịu đứng im, nếu không trau dồi học hỏi mỗi ngày thì chắc chắn bạn sẽ dần trở nên “tối cổ” trong thế giới hiện đại như ngày nay. Tất nhiên, quy luật đào thải luôn khắc nghiệt trong nghề Marketing tiếp thị. Chính vì vậy phải biết cách định vị Agency của mình thật tốt, đưa được ra những giải pháp sáng tạo giúp nhóm khách hàng Key Account của mình nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường là những điều mà một Key Account Management cần làm được.

Làm thế nào để trở thành một Key Account Management 02

Key Account Management nghĩa là gì? Key Account Management cần có tư duy nhanh nhạy và không ngừng sáng tạo (Ảnh: Internet)

Có con mắt “nhìn xa trông rộng”

Là một Key Account Management giỏi sẽ biết được cái gì quan trọng, cái nào cần thiết cho công việc của mình. Họ sẽ có cái nhìn bao quát, tổng thể cho một vấn đề, để ý được từng chi tiết nhỏ nhặt nhất của sự việc. Không những vậy, họ nắm được thế mạnh của Agency của mình là gì? Thế mạnh của Crative là gì? Nắm bắt được sự biến động của thị trường trong ngành hàng đang làm, động thái của đối thủ là gì? Những điều đó có ảnh hưởng gì tới dự án họ đang làm hay không?

Một yếu tố mà một Key Account Management cần có là biết xử lý thông tin một cách hợp lý. Họ cần có khả năng nhìn nhận vấn đề, truyền tải thông điệp chính xác nhất đến khách hàng để Key Account có những phản ứng kịp thời nếu có sự cố xảy ra. Nếu nhìn nhận vấn đề không đúng hoặc không biết các truyền đạt, rất có thể bạn sẽ là thông tin sai lệch đến với client.

Làm thế nào để trở thành một Key Account Management 03

Key Account Management – Key Account Manager JD – Mô tả công việc Key Account Management (Ảnh: Internet)

>>> Có thể bạn quan tâm: Creative là gì?

Kết

Hiện nay, có thể thể Key Account là nhóm khách hàng quan trọng, đem về doanh thu lớn cho các doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc hiểu rõ Key Account là gì giúp doanh nghiệp có thể có được nhiều lợi thế. Bên cạnh đó, với những chia sẻ về yêu cầu và kỹ năng cầng có về vị trí Key Account Management bạn cũng có thể thử sức ở vị trí hấp dẫn này. Hy vọng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn, chúc bạn thành công!

Đăng bởi: Monica.vn

Chuyên mục: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Also
Close
Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!