Tổng hợp

Marcom là gì? Thuật ngữ mới về tiếp thị truyền thông marketing

Hiện nay, trong giai đoạn mà thị trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt thì Marcom đã trở thành  một vị thế vô cùng quan trọng và nó được xem như lợi thế cạnh tranh cho mỗi doanh nghiệp. Tuy nhiên, đối với những người mới bước chân vào nghề thì vẫn chưa hiểu rõ marcom nghĩa là gì và cũng có những quan điểm vô cùng sai lệch về marcom. Vậy chính xác marcom là gì? Marcom liệu có dừng lại ở việc chạy quảng cáo hay viết content hay quảng cáo TVC hay không? Tất cả sẽ có trong bài viết sau.

Marcom là gì

Marcom là từ viết tắt của thuật ngữ Marketing Communications, có nghĩa là tiếp thị truyền thông. Marcom được sử dụng với mục đích tạo ra sự tương tác của khách hàng và doanh nghiệp. Những tương tác của doanh nghiệp và khách hàng sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng các phương tiện truyền thông khác nhau như mạng xã hội, gửi thư trực tiếp, gửi thư điện tử, roadshow,…

Có thể hiểu rằng, phương tiện mà doanh nghiệp áp dụng để trao đổi để thông tin về sản phẩm, dịch vụ của họ tới khách hàng và đây được gọi là truyền thông tiếp thị. Và những người làm marketing sẽ sử dụng mọi công cụ truyền thông tiếp thị để tạo ra cho khách hàng nhận thức về thương hiệu, và đó có thể là hình ảnh thương hiệu, slogan thương hiệu,… tất cả có chung mục đích là khiến khách hàng đưa ra quyết định mua hàng nhanh hơn.

Bạn đang xem: Marcom là gì? Thuật ngữ mới về tiếp thị truyền thông marketing

marcom là gì

Marcom là gì (Ảnh: Internet)

Những công cụ truyền thông hỗn hợp được sử dụng

Quảng cáo

Quảng cáo là phương thức bạn chi trả tiền cho một bên thứ ba để qua đó thông báo tới khách hàng của mình về hàng hóa, dịch vụ thông qua các phương tiện phổ biến như website trực tuyến, đài phát thanh, tivi, báo đài,… Quảng cáo là một phương tiện giúp bạn kết hợp những phương tiện lại với nhau để truyền đạt tới khách hàng với phạm vi phủ sóng lớn nhất.

Các chương trình khuyến mại

Các chương trình khuyến mại hoặc khuyến mại là thuật ngữ chỉ những ưu đãi ngắn hạn để qua đó kích thích nhu cầu mua hàng. Đây là một chiến thuật không chỉ thu hút khách hàng mới mà còn giúp giữ chân khách hàng hiện tại và biến tất cả thành khách hàng trung thành. Các chương trình khuyến mại phổ biến thường được sử dụng hiện nay là giảm giá trực tiếp, chiết khấu, mua 1 tặng 1,…

các chương trình khuyến mại

Tạo ra những chương trình khuyến mại sẽ giúp kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng (Ảnh: Internet)

Tổ chức những sự kiện để khách hàng trải nghiệm

Đây là một hình thức được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng, bản chất của nó là doanh nghiệp sẽ tài trợ cho những sự kiện giải trí, thể thao hay bất cứ sự kiện cộng đồng nào nhằm mục đích định vị thương hiệu trong tâm trí của khách hàng. Khi doanh nghiệp tài trợ cho chương trình, tên của doanh nghiệp sẽ được hiển thị ở background và bất cứ đâu thu hút sự chú ý hoặc có trên áo đấu hoặc được thể hiện trên các giải thưởng,…

Các doanh nghiệp tài trợ sẽ được nêu tên ở nơi thu hút sự chú ý

Marcom là gì? Các doanh nghiệp tài trợ sẽ được nêu tên ở nơi thu hút sự chú ý để định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng (Ảnh: Internet)

Marketing truyền miệng

Đây dù là phương pháp marketing 0 đồng, tuy nhiên để nó đạt hiệu quả tốt nhất thì doanh nghiệp phải xây dựng được hình ảnh mình thật tốt trong mắt khách hàng. Bởi lẽ, nó thành công nhờ việc khách hàng đã sử dụng dịch vụ, sản phẩm của bạn và họ sẽ chia sẻ thương hiệu của bạn đến rộng rãi nhất có thể. Điều đó làm cho hình thức này mang lại hiệu quả vô cùng cao vì sự tin tưởng mà bạn bè của mỗi khách hàng dành cho người thực hiện.

marketing truyền miệng

marketing truyền miệng là một hình thức marketing 0 đồng mang lại hiệu quả vô cùng cao (Ảnh: Internet)

Quan hệ công chúng

Rất nhiều doanh nghiệp đã thực hiện việc quan hệ công chúng bằng cách tạo ra những hình ảnh tích cực trên thị trường. Để làm được điều này thì doanh nghiệp thường lựa chọn xây dựng các công trình cộng đồng, quyên góp cho giáo dục,… Tuy nhiên, hiện nay với sự phát triển vô cùng nhanh chóng của Internet thì doanh nghiệp cũng có thể sử dụng một bên khác giới thiệu sản phẩm, dịch vụ thương hiệu cung cấp để cải thiện việc quan hệ công chúng hơn.

Bán hàng trực tiếp

Bán hàng trực tiếp tuy là một hình thức truyền thông truyền thống nhưng việc nhân viên bán hàng sẽ trực tiếp tiếp cận khách hàng tiềm năng để tư vấn và quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp sẽ là một lợi thế vô cùng lớn. Chính vì là phương thức giao tiếp trực tiếp nên nó sẽ mang lại niềm tin hơn cho khách hàng và trực tiếp đưa sản phẩm tới khách hàng mà không cần thông qua bên thứ ba nào khác.

bán hàng trực tiếp

Tiếp thị trực tiếp

Đây là hình thức doanh nghiệp sẽ sử dụng các công nghệ như email marketing, gửi fax, gọi điện thoại trực tiếp tới khách hàng để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ.

Tiếp thị tương tác

Tiếp thị tương tác đã từ lâu trở thành một công cụ giao thiếp phổ biến, trong đó khách hàng có thể chủ động tương tác với doanh nghiệp bằng hình thức trực tuyến. Amazon là một doanh nghiệp đã thực hiện vô cùng tốt về tiếp thị tương tác mà khách hàng có thể tự mình kiểm tra xem họ đã mua gì trong quá khứ.

Tạm Kết

Hy vọng rằng, qua bài viết trên các bạn đã hiểu được khái niệm marcom là gì và những các công cụ truyền thông hỗn hợp thường được sử dụng. Có thể thấy, Marketer chân chính sẽ phải hiểu được rõ khái niệm và cách thức hoạt động của các kênh truyền thông hỗn hợp. Nắm vững định nghĩa tiếp thị truyền thông và biết rõ các công cụ tiếp thị truyền thông sẽ giúp doanh nghiệp thành công hơn trong mọi chiến dịch marketing. Chúc các bạn thành công.

Đăng bởi: Monica.vn

Chuyên mục: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Also
Close
Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!