Tổng hợp

OOH là gì? Quảng cáo ngoài trời quan trọng như thế nào trong Marketing

Trong thời đại khoa học, công nghệ ngày càng phát triển hiện đại, ngày càng ra đời thêm nhiều loại hình quảng cáo mới đáp ứng thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, OOH vẫn là loại hình quảng cáo mà các thương hiệu rất ưa chuộng bởi những tiện ích và tác dụng lớn của nó mang lại. Có thể, OOH là gì đã quá quen thuộc đối với những người trong ngành Marketing, nhưng chắc hẳn đây vẫn là khái niệm khá mới mẻ với nhiều người. Cùng tìm hiểu OOH là gì? Xu hướng quảng cáo ngoài trời này có những vai trò gì đối với các doanh nghiệp nhé!

OOH là gì?

OOH có nghĩa là quảng cáo ngoài phạm vi sinh sống, tên tiếng Anh đầy đủ là Out Of Home. Trong Marketing, OOH là hình thức quảng cáo ngoài trời, bao gồm các biển quảng cáo, billboard, pano, quảng cáo trên các phương tiện giao thông (taxi, xe bus,…),…

Ngày nay, các hình thức quảng cáo “indoor” nhưng vẫn được xếp vào “outdoor” như: quảng cáo ở các sảnh tòa nha, trong thang máy, rạp chiếu phim, siêu thị, trường học, bệnh viện, buồng điện thoại công cộng, trung tâm thương mại,…

Bạn đang xem: OOH là gì? Quảng cáo ngoài trời quan trọng như thế nào trong Marketing

Đến đây bạn đã hiểu được OOH là gì rồi đúng không. Cùng với sự phát triển của kỹ thuật số và công nghiệp hóa, OOH cũng ngày càng phổ biến hơn, cung cấp nhiều tiện ích và tương tác cao hơn, giúp những nhà quảng cáo nhiều ý tưởng sáng tạo hơn.

OOH là gì

OOH nghĩa là gì? Quảng cáo indoor là gì? Một số hình thức quảng cáo indoor vẫn thuộc dạng OOH (Ảnh: Internet)

Các loại hình quảng cáo OOH

Để hiểu rõ hơn về quảng cáo OOH là gì? OOH gồm những gì? Hãy cùng Duavang.net tìm hiểu các hình thức quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất dưới đây:

Biển quảng cáo tấm lớn (Billboard)

Billboard là gì thì đây là một hình thức quảng cáo rất phổ biến ở các thành phố, đây được coi là một xu hướng quảng cáo mới với nhiều tiện ích lớn trên khắp thế giới. Billboard hay áp phích lớn, biển quảng cáo lớn thường xuất hiện ở những vị trí trên cao như tường các tòa nhà lớn, nóc nhà, những vị trí ngã 3 ngã 4 giao lộ đông đúc, đường ra sân bay,… Loại hình thông dụng nhất là Billboard – Biển quảng cáo một cột và Pano – Biển quảng cáo ốp tưởng.

Biển quảng cáo ngoài trời thường có kích thước lớn, có thiết kế thu hút sự chú ý của người đi bộ và lái xe. Billboard cũng bao gồm các loại hình quảng cáo công nghệ cao như màn hình LCD, màn hình đèn LED, màn hình cảm ứng, quảng cáo hộp đèn và bảng chiếu điện tử,….

Với đặc thù về thời gian nhìn thấy không kéo dài của Billboard nên bảng quảng cáo này thường nổi bật, có sự sáng tạo và nhiều ý nghĩa.

Biển quảng cáo tấm lớn (Billboard)

Billboard là gì – Billboard là một loại hình quảng cáo ngoài trời với những biển quảng cáo lớn (Anhr: Internet)

Quảng cáo nơi công cộng (Street Furniture)

Nếu đã tìm hiểu về OOH là gì thì Street Furniture là hình thức quảng cáo ngoài trời tầm thấp cực kỳ phổ biến. Trái ngược với Billboard, Street Furniture được đặt ở rất nhiều vị trí, với số lượng nhiều và rất đa dạng. Hình thức phổ biến của loại hình quảng cáo này phải kể đến như: Băng rôn trên hè phố, nhà chờ xe bus, các trạm thông tin, biển hộp đèn ở dải phân cách, trên vỉa hè hay trên các ghế đá công viên,…

Tùy vào mỗi vị trí đặt biển quảng cáo Street Furniture mà giá thành thuê sẽ khác nhau. Thông thường, các hợp đồng quảng cáo Street Furniture sẽ đặt theo năm.

Quảng cáo nơi công cộng (Street Furniture)

Quảng cáo nơi công cộng (Street Furniture) ở các nhà chờ xe bus (Ảnh: Internet)

Quảng cáo trên các phương tiện giao thông (Transit)

Hình thức quảng cáo trên các phương tiện giao thông là một giải pháp đắc lực cho sự phát triển của các doanh nghiệp khi muốn phủ sóng thương hiệu qua những phương tiện công cộng quen thuộc như: xe bus, taxi, tàu hỏa, xe ô tô, xe điện,…

Hình thức transit có ưu điểm khi có thể cùng lúc triển khai một số lượng lớn trong phạm vi rộng. Do thời gian hoạt động của các phương tiện công cộng gần như cả ngày nên hình thức quảng cáo này không thụ động như các hình thức quảng cáo khác.

Hình thức quảng cáo này giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận thương hiệu của mình gần hơn đến người tiêu dùng và tiết kiệm được nhiều chi phí. Doanh nghiệp có thể sử dụng loại hình này trên nhiều tỉnh thành để tăng độ nhận diện thương hiệu. Dạng quảng cáo này thường được bắt gặp trên đường phố bởi những thương hiệu phổ biến trong ngành thực phẩm, vật dụng sinh hoạt hay thời trang,…

Với loại hình quảng cáo transit sẽ có những quy định cụ thể khi thi công và thiết kế. Chi phí cho quảng cáo sẽ transit tùy thuộc vào loại phương tiện, ví dụ: quảng cáo transit bằng xe bus lớn ở thành phố có chi phí khoảng 3.000USD/năm.

Quảng cáo trên các phương tiện giao thông (Transit)

OOH là gì? Quảng cáo trên các phương tiện giao thông (Transit) xe bus là OOH (Ảnh: Internet)

Quảng cáo Roadshow ngoài trời

Quảng cáo Roadshow ngoài trời cũng là một loại hình OOH, bởi hình thức này tiếp cận ở bên ngoài nơi sinh sống với mọi người.

Ta thường bắt gặp hình ảnh những đoàn xe đạp, xe máy và trang phục “tone sur tone” với nhau, kèm theo các phụ kiện nối đuôi nhau chạy vòng quanh các tuyến phố chính. Hình thức này thường được sử dụng khi có event ra mắt sản phẩm mới với mục đích tăng độ nhận diện thương hiệu của sản phẩm với người tiêu dùng.

Theo một số khảo sát, hình thức quảng cáo Roadshow có đến 91% người dùng tiếp cận và nhận diện được thương hiệu nhờ vào các màu sắc đặc trưng được đồng bộ ở trang phục, phương tiện, phụ kiện. Đây là một kết quả vô cùng tích cực, nó phản ánh được độ hiệu quả và sự thu hút của hình thức quảng cáo sáng tạo và di động này.

POSM

POSM viết tắt của Points of Sales Material. POSM là hình thức quảng cáo phụ trợ trực quan, hình thức này thường gặp ở các gian hàng trưng bày tại siêu thị lớn, khu vui chơi giải trí,… Tùy vào ngân sách và mục đích của chiến dịch quảng cáo mà POSM được sử dụng linh hoạt khác nhau như: Poster, tờ rơi, Dangler (dây treo sản phẩm quảng cáo), gian hàng, wobblers (gắn sản phẩm), hộp, tủ kệ,…

POSM thường có định dạng chính sau:

  • POS: đây là các điểm bán hàng, nơi người bán trưng bày và bán các sản phẩm của mình đến tay khách hàng.
  • POP: hay Point of Purchase là điểm mua hàng, đây là nơi khách hàng đến mua sản phẩm.

Thông thường, POS và POP có khá nhiều điểm tương đồng, tùy vào cách nhìn của người bán và người mua sẽ có cách sử dụng khác nhau.

POSM

OOH gồm những gì? POSM là một trong những loại hình OOH khá phổ biến trong các siêu thị lớn (Ảnh: Internet)

nếu thắc mắc OOH là gì thì Banner cũng là một loại hình OOH, đây là những bảng biển quảng bá thương hiệu. Có 2 hình thức Banner thường dùng trong quảng cáo là:

  • Banner đường phố, biển hiệu cửa hàng: Những bảng biển to, có thông tin ý nghĩa mà thương hiệu muốn truyền tải, có hình ảnh bắt mắt thường được đặt ở trên cao hay nơi đông người qua lại để thu hút người đi đường chú ý.
  • Banner quảng cáo trên online: hay quảng cáo hiển thị hình ảnh thay vì quảng cáo văn bản. Các quảng cáo này có trên nền tảng internet người dùng có thể bắt gặp khi online. Banner online giúp khách truy cập và trang web của nhà quảng cáo hoặc trang đích cụ thể từ website lưu trữ.

Poster

Poster là một hình thức quảng cáo thông dụng nhất hiện nay, bạn có thể nhìn thấy ở mọi nơi. Poster là loại ấn phẩm truyền thông chứa nội dung mang thông điệp của các nhãn hàng được thiết kế sáng tạo và nổi bật. Thiết kế poster thường có những hình ảnh đồ họa (tranh vẽ, bức hình, biểu tưởng) và chữ viết (từ ngữ) để truyền tải tốt nhất được thông điệp.

Trong marketing, Poster bao gồm 3 loại chính sau đây:

  • Poster quảng cáo: Là Poster quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đặt tại những nơi công cộng của các nhãn hàng lớn.
  • Poster nghệ thuật: Mục đích chính là tuyên truyền cho các chiến dịch marketing đặc biệt.
  • Poster truyền tải thông tin cộng đồng: Thường là các poster phim, poster sự kiện, poster tuyên truyền, cổ động, poster người nổi tiếng,…

Poster

Poster là hình thức quảng cáo OOH rất thông dụng hiện nay (Ảnh: Interent)

Những lý do nên chọn lựa loại hình quảng cáo OOH là gì?

OOH giúp nâng cao nhận thức thương hiệu trên thị trường

Hình thức quảng cáo ngoài trời OOH hiện diện liên tục 24/7 tại những địa điểm công cộng nên rất dễ thu hút sự chú ý của mọi người. Có thể thấy, quảng cáo OOH có nhiều ưu điểm vượt trội so với quảng cáo truyền hình. Trong khi quảng cáo truyền hình tốn kém nhiều kinh phí và rất có thể chiến dịch quảng cáo bị lãng quên sau 2 tuần kết thúc. OOH marketing sau khi kết thúc, vẫn có đến 36% người sau 6 tuần sau đó vẫn có thể nhớ lại được những quảng cáo. Có thể thấy, nhận thức quảng cáo của thương hiệu vẫn ở mức cao với 35% với loại hình OOH.

Khi sử dụng OOH là hình thức tiếp thị sản phẩm, doanh nghiệp cần cân nhắc kỹ đến loại hình kinh doanh và mục tiêu của nhãn hàng để lựa chọn được vị trí hợp lý đặt quảng cáo OOH, target đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Quảng cáo ngoài trời thúc đẩy người tiêu dùng hành động

OOH có tác động rất lớn đến nhóm người tiêu dùng nhu cầu chi tiêu cao và có nhiều thời gian ở bên ngoài. Theo một số nghiên cứu, khi ở bên ngoài, người tiêu dùng sẽ ở trong tư duy tích cự và dễ bị cuốn hút bởi các thông điệp quảng cáo mới ngoài trời đầy ấn tượng. Nếu hành động đó được lặp lại nhiều lần, những biển quảng cáo OOH sẽ giúp củng cố thông điệp, nâng cao nhận diện thương hiệu, chuyển đổi hành vi mua sắm và thúc đấy point of purchase.

Quảng cáo OOH sáng tạo giúp phát triển thương hiệu

OOH là gì ngày nay vẫn được đông đảo mọi người quan tâm mặc dù có rất nhiều loại hình quảng cáo mới. OOH là loại hình quảng cáo đã có từ lâu đời nhưng lại cho phép doanh nghiệp thỏa sức sáng tạo. Với ưu điểm của hình thức này, doanh nghiệp có thể tự chủ về thời gian, địa điểm, ngữ cảnh linh hoạt quảng cáo OOH rất dễ thu hút được người tiêu dùng. Ngoài ra, OOH rất lý tưởng cho việc tạo ra nhận thức tức thời, tăng độ uy tín và mở rộng độ phủ cho thương hiệu.

Những lý do nên chọn lựa loại hình quảng cáo OOH là gì

OOH giúp nâng cao độ nhận diện thương hiệu với độ phủ sóng rộng hớn và tiếp cận đa dạng khách hàng (Ảnh: Internet)

OOH là kênh truyền thông hướng tới đa dạng nhóm khách hàng

Có tới 98% người dân thường xuyên tiếp xúc với quảng cáo OOH ít nhất 1 lần/tuần, cho thấy sự thịnh hành của loại hình quảng cáo này. Quảng cáo OOH hướng đến tập khách hàng rất đa dạng từ dân văn phòng, người lao động tự do, sinh viên cho đến khách du lịch,… OOH đáp ứng được những mục tiêu trong mua sắm của người tiêu dùng. Do đó, đây là kênh truyền thông hướng tới nhóm khách hàng rất đa dạng, đảm bảo quảng cáo của các thương hiệu có thể bất kỳ ai cũng có thể nhìn thấy.

Vai trò của OOH với doanh nghiệp

Quảng bá thương hiệu bền vững và liên tục

Việc sử dụng quảng cáo OOH là cách gây ấn tượng và duy trì nhận diện thương hiệu bằng sự lặp đi lặp lại hình ảnh quảng cáo. Theo thời gian sẽ ấn định thương hiệu hay dịch vụ đó trong tâm trí khách hàng từ đó sẽ thúc đẩy hành vi mua sắm của họ.

So với các hình thức quảng cáo khác, quảng cáo OOH mang lại hiệu quả cao hơn về độ nhận diện thương hiệu tăng liên tục và bền vững với nhóm khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.

Kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng “bận rộn”

Ngày nay, người tiêu dùng bận rộn hơn trước rất nhiều. Họ thường tiết kiệm thời gian của mình để làm được nhiều việc hơn, vì vậy bạn cần “tấn công” khách hàng tiêm năng của mình bằng việc tận dụng mọi thời điểm thích hợp. Có thể sử dụng quảng cáo OOH để người tiêu dùng có thể dễ dàng bắt gặp khi đi đến các điểm vui chơi, đi trên đường, trong bến xe,… sẽ giúp doanh nghiệp ghi điểm hơn với khách hàng.

Vai trò của OOH với doanh nghiệp

OOH advertising – Vai trò của OOH với doanh nghiệp (Ảnh: Internet)

Tiềm năng của OOH Marketing tại Việt Nam

Xu hướng quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam – OOH Advertising Trends

Tại Việt Nam, rất nhiều loại hình quảng cáo mới ra đời để phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, không thể phủ nhận được những giá trị hiệu quả mang lại từ hình thức quảng cáo OOH. Trong khi các kênh quảng cáo truyền thống vẫn chật vật sinh tồn trong lĩnh vực tiếp thị thì OOH vẫn có chỗ đứng vững chắc. Với đặc thù xuất hiện ở những nơi công cộng, OOH rất dễ dàng được nhìn thấy nên độ phủ của nó rất lớn và có thể target đến đa dạng khách hàng mục tiêu.

Xu hướng sử dụng quảng cáo ngoài trời vẫn đang tăng mạnh và có sự dịch chuyển tử billboard, pano sang quảng cáo transit và quảng cáo digital ngoài trời. Số lượng xe bus, taxi tại Việt Nam hay các tỉnh thành phố lớn vẫn có mật độ cao, đây chính là điều kiện giúp quảng cáo OOH thu hút được các nhà Marketer sử dụng.

Tiềm năng của OOH Marketing tại Việt Nam

OOH – Quảng cáo digital ngoài trời ngày càng được ưa chuộng tại Việt Nam (Ảnh: Internet)

Quảng cáo OOH làm thế nào để cạnh tranh hiệu quả với các loại hình quảng cáo khác?

Khi xu hướng người tiêu dùng liên tục thay đổi thì các loại hình quảng cáo mới liên tục ra đời. Để cạnh tranh được với các loại hình quảng cáo khác thì OOH phải liên tục sáng tạo và có được sự độc đáo trong những quảng cáo để thu hút được người tiêu dùng chú ý. Những quảng cáo ngoài trời thường được đặt tại những vị trí dễ nhìn thấy như trên cao, vì thế OOH cần đem lại sự ấn tượng và gây được chú ý cho người đi đường ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Hình thức quảng cáo OOH trên các phương tiện giao thông công cộng như taxi, xe bus sẽ dễ dàng phủ sóng thương hiệu khắp các nơi trong thành phố, thu hút được sự chú ý của hàng triệu khách hàng tiềm năng ở đa dạng ngành nghề và độ tuổi…

Mẹo nhỏ: Trước khi thực hiện quảng cáo OOH, bạn cần nghiên cứu nhân khẩu học của nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu về: sở thích, tuyến đường chính có sức thu hút cao, các địa điểm họ thường lui tới,… thực hiện lấy ý kiến khảo sát của khách hàng bằng những hình thức trao đổi trực tiếp hoặc bảng câu hỏi.

>>> Có thể bạn quan tâm: Digital Media là gì?

Kết

Trong thời đại marketing số như hiện nay, không thể phủ nhận sự hiệu quả mà quảng cáo ngoài trời mang lại so với các loại hình quảng cáo mới ra đời. Có thể khẳng định, quảng cáo ngoài trời OOH là hình thức truyền thông trường tồn với thời gian. Quảng cáo ngoài trời là một hình thức tiềm năng, tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả lớn so nếu được dùng hợp lý và đúng cách. Hiểu rõ được OOH là gì và cách thức tiến hành sẽ giúp bạn có thể tạo được sự khác biệt, thỏa sức sáng tạo và đem lại lợi ích cho thương hiệu của mình.

Đăng bởi: Monica.vn

Chuyên mục: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Check Also
Close
Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!