Lớp 4

Kể lại câu chuyện Một phát minh nho nhỏ (3 mẫu) – Văn mẫu lớp 4

Tập làm văn lớp 4: Kể lại câu chuyện Một phát minh nho nhỏ gồm 3 bài văn mẫu, giúp các em học sinh lớp 4 tham khảo, tích lũy vốn từ để kể lại câu chuyện theo tranh, kể lại toàn bộ câu chuyện Một phát minh nho nhỏ thật cô đọng, súc tích.

Nhờ đó, các em cũng sẽ chuẩn bị thật tốt cho tiết kể chuyện lớp 4 – Tuần 17. Vậy mời các em cùng theo dõi 3 bài văn mẫu trong bài viết dưới đây của Monica để có thêm nhiều ý tưởng mới hoàn thiện bài văn kể chuyện lớp 4 của mình:

Bạn đang xem: Kể lại câu chuyện Một phát minh nho nhỏ (3 mẫu) – Văn mẫu lớp 4

Kể lại câu chuyện Một phát minh nho nhỏ theo tranh

Mẫu 1

  • Tranh 1: Ma-ri-a phát hiện ra hiện tượng kì lạ
  • Tranh 2: Ma-ri-a tò mò lẻn ra khỏi phòng khách để làm thí nghiệm
  • Tranh 3: Ma-ri-a làm thí nghiệm với đống bát đĩa. Anh trai xuất hiện và trêu em.
  • Tranh 4: Ma-ri-a và anh trai tranh luận về điều cô bé phát hiện
  • Tranh 5: Người cha ôn tồn giải thích cho hai con.

Mẫu 2

Tranh 1:

Ma-ri-a là cô bé thích quan sát. Em nhận thấy mỗi khi gia nhân bưng nước đến, thì lúc đầu bát đựng trà để trượt trong đĩa. Nhưng trà đã rót ra đĩa thì bát trà như dính vào đĩa, không trượt nữa! Chuyện ấy đã hấp dẫn cô bé.

Tranh 2:

Thế là cô bé lẻn ra khỏi phòng khách để làm thí nghiệm.

Tranh 3:

Anh trai Ma-ri-a chạy đi tìm em, qua nhà bếp thấy ma-ri-a đang làm gì đó với một chồng bát đĩa. Người anh trêu em bảo rằng: “ không muốn làm nhà khoa học nữa mà làm bà chủ nhà à?”.

Tranh 4:

Ma-ri-a trả lời về những điều bí mật em vừa phát hiện ra “khi đĩa đựng bát trà có ít nước thì bát trà không bị trượt nữa”.

Người anh không tin nhưng sau mấy lần làm thí nghiệm thật rất đúng như thế. Nhưng không giải thích được tại sao nó lại như thế!

Tranh 5:

Hai anh em liền đến hỏi ba thì được trả lời:

– Đó là có lực ma sát do nước sinh ra, lớn lên các con học sẽ hiểu rõ.

Kể lại câu chuyện Một phát minh nho nhỏ

Ma-ri-a là một cô bé rất thích quan sát. Một hôm trong phòng khách, cô bé nhận thấy mỗi lần gia nhân bưng trà lên, bát đựng trà thoạt đầu rất dễ trượt trong đĩa. Nhưng khi nước trà rớt ra đĩa thì dù tay của gia nhân đó run rẩy tới mức nào đi nữa, chiếc đĩa có bị nghiêng đi nhiều hơn nữa thì bát nước trà vẫn như dính trên đĩa, không hề di chuyển. Cái đĩa và cái bát đựng trà đã hấp dẫn cô bé.

“Thế là vì sao nhỉ? Mình nhất định phải tìm hiểu cho rõ”. Ma-ri-a nghĩ vậy, rồi lẻn ra khỏi phòng khách, bắt đầu làm thí nghiệm.

Không thấy Ma-ri-a đâu, anh trai của cô bé bèn chạy đi tìm. Khi đi ngang qua nhà bếp, cậu bỗng nhìn thấy Ma-ri-a đang làm gì đó với đống bát đĩa trên bàn ăn, bèn trêu em:

– Em không muốn làm nhà khoa học nữa, định làm bà chủ gia đình hả ?

– Đâu có, em phát hiện ra một điều bí mật. Chỉ cần giữa chiếc bát đựng nước trà và chiếc đĩa có một chút nước thì bát đựng nước trà không bị trượt nữa. – Ma-ri-a nói với vẻ đầy tự hào về ” thành quả nghiên cứu của mình”.

– Làm gì có chuyện đó ? Anh không tin! Sau khi rớt ra thì bát lại càng dễ trượt. Lần trước, mẹ lau nhà xong, anh suýt trượt ngã mà.

– Không tin anh hãy thử mà xem.

Cậu anh bèn cầm chiếc bát, chiếc đĩa lên để thử. Kết quả đúng như Ma-ri-a nói.

Hai anh em đang tranh luận, bàn tán thì cha đến. Cả hai cùng hỏi cha về hiện tượng kì lạ này. Người cha ôn tồn bảo:

– Đó là vì có lực ma sát. Các con lớn lên thì sẽ biết thôi mà!

Đăng bởi: Monica.vn

Chuyên mục: Giáo dục Lớp 4

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!