Giáo viên

Giáo án Giáo dục thể chất 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)

Giáo án Giáo dục thể chất 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống mang tới các bài soạn trong cả năm học 2021 – 2022, với 155 trang, giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng soạn giáo án môn Thể dục cho học sinh của mình theo chương trình mới.

Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm hướng dẫn xem bộ sách giáo khoa lớp 6 mới để tìm hiểu trước về các bộ sách mới. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Monica nhé:

Giáo án Giáo dục thể chất lớp 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Tiết 1-2: Chủ đề LỢI ÍCH, TÁC DỤNG CỦA THỂ DỤC THỂ THAO (2 tiết)

Bạn đang xem: Giáo án Giáo dục thể chất 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)

I. Mục tiêu bài học

1. Về phẩm chất:

Bài học góp phần bồi dưỡng tinh thần trách nhiệm, cụ thể đã khơi dậy ở HS:

  • Tự giác, tích cực trong hoạt động tập thể.
  • Luôn cố gắng vươn lên để đạt kết quả tốt trong học tập.
  • Đoàn kết và giúp đỡ bạn trong học tập.

2. Về năng lực:

Bài học góp phần hình thành, phát triển cho HS các năng lực sau đây:

2.1. Năng lực chung:

  • Năng lực tự chủ và tự học: HS chủ động thực hiện việc sưu tầm tranh, ảnh phục vụ bài học.
  • Năng lực giao tiếp và hợp tác: HS biết sử dụng thuật ngữ, kết hợp với hình ảnh để trình bày thông tin về chủ đề học tập; biết hợp tác trong nhóm để thực hiện các nhiệm vụ được giao.

2.2. Năng lực đặc thù:

  • Nhận biết được các lợi ích, tác dụng của thể dục thể thao (TDTT) đến việc nâng cao sức khỏe, thể lực và tác hại của việc thiếu vận động.
  • Biết quan sát tranh ảnh và điều khiển nhóm hoạt động.
  • Biết hợp tác, giúp đỡ cùng bạn thực hiện các nhiệm vụ học tập.
  • Tự tin đứng trước đám đông để thuyết trình, nêu ý kiến đánh giá.
  • Vận dụng được trong các giờ học Thể dục và tự tập hàng ngày.

II. Địa điểm – Phương tiện

– Địa điểm: sân tập thể dục (nhà đa năng) hoặc trong phòng học.

– Phương tiện:

  • Giáo viên: giáo án; trang phục thể thao; tranh ảnh về các hoạt động TDTT; còi, đồng hồ, nấm (20 cái), cờ hiệu (04 cái), bóng nhựa (10 quả); máy chiếu, máy tính xách tay (để bàn); bản thu hoạch (60 tờ).
  • Học sinh: trang phục thể thao; tranh ảnh về các hoạt động TDTT; tài liệu sưu tầm về lợi ích, tác dụng của TDTT.

III. Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học:

  • Phương pháp dạy học chính: sử dụng lời nói, trò chơi và thi đấu.
  • Hình thức dạy học chính: học tập đồng loạt (tập thể), hoạt động tổ (nhóm).

IV. Tiến trình dạy và học

Nội dung LVĐ Phương pháp tổ chức và yêu cầu
TG SL Hoạt động của GV Hoạt động của HS
I. Phần mở đầu 7’-9’

1. Nhận lớp – phổ biến nội dung bài:

1’-2’

– Nhận lớp.

– Cán sự tập trung lớp, báo cáo sĩ số.

Ng. dạy

Lớp

Sĩ số

…./….

6A

………………

…./….

6B

………………

…./….

6C

………………

…./….

6E

………………

– Phổ biến nội dung.

*

*

*

CS

*

*

*

GV

– Lắng nghe.

2. Khởi động:

5-7’

– Trò chơi: ‘Hãy làm theo tôi nói đừng làm theo tôi làm’.

– Hướng dẫn cách chơi.

– Làm quản trò điều khiển.

– Quan sát, lắng nghe.

– Tích cực tham gia.

II. Phần cơ bản

28-30’

1. Lợi ích, tác dụng của TDTT.

1.1. Lợi ích góp phần giáo dục hình thành nhân cách HS:

– Có nếp sống lành mạnh, vui tươi, khoa học.

– Phòng, chống, chữa bệnh và phát triển các tố chất thể lực (sức nhanh, sức mạnh, sức bền, sự mềm dẻo – khéo léo).

1.2. Tác dụng của TDTT đến cơ thể:

– Làm cho cơ bắp phát triển, độ linh hoạt, đàn hồi của cơ tăng lên.

– Xương dày lên, cứng và dai hơn, khả năng chống đỡ tăng lên.

– Tạo ra vẻ đẹp hình thể, dáng đi khỏe mạnh.

– Tim khỏe lên, trao đổi chất tăng → tinh thần sảng khoái, học tập hiệu quả.

– Thể lực tăng lên.

– Ở tiết 1:

+ Giới thiệu khái quát.

+ Phân nhóm (3-4 nhóm), giao nhiệm vụ cho các nhóm.

+ Hướng dẫn các nhóm hiểu rõ yêu cầu, cách thức thực hiện.

+ Giải đáp thắc mắc (nếu có).

– Ở tiết 2:

+ Hướng dẫn HS thuyết trình và hướng đánh giá, cho điểm.

+ Quan sát, lắng nghe.

+ Kết luận, đánh giá chung.

– Ở tiết 1:

+ Lắng nghe.

+ Các nhóm nhận nhiệm vụ.

+ Các nhóm quan sát, lắng nghe.

+ Nêu ý kiến và lắng nghe giải đáp.

– Ở tiết 2:

+ Lắng nghe.

+ Đại diện các nhóm trình bày.

+ Nhóm khác quan sát, lắng nghe, nêu ý kiến đánh giá.

2. Củng cố:

– Chọn sản phẩm của nhóm tốt nhất trưng bày và khái quát kiến thức.

– Quan sát, lắng nghe.

III. Phần kết thúc

7-9’

1. Hồi tĩnh:

4-5’

– Trò chơi: ‘Phép lịch sự’.

– Hướng dẫn cách chơi.

– Làm quản trò điều khiển.

– Quan sát, lắng nghe.

– Tích cực tham gia.

2. Nhận xét và hướng dẫn tự học ở nhà:

3-4’

– Nhận xét.

– Nêu ý kiến đánh giá chung về kết quả, ý thức, thái độ học tập.

– Nhắc nhở một số tồn tại cần khắc phục.

– Lắng nghe.

– Lắng nghe.

– Hướng dẫn tự học ở nhà:

+ Cá nhân: bản thu hoạch, bản kế hoạch tự tập ở nhà (theo mẫu).

+ Nhóm: chọn 1 môn thể thao yêu thích và thực hiện thuyết trình theo 3 ý: lý do chọn, tần suất đã luyện tập và tác dụng đến bản thân khi luyện tập.

– Hướng dẫn:

+ Phát phiếu học tập và hướng dẫn.

+ Mỗi nhóm cử 1 đại diện thuyết trình tối đa 3 phút vào tiết sau.

– Lắng nghe.

+ Nhận phiếu, về nhà hoàn thiện và nộp vào tiết sau.

+ Các nhóm nhận nhiệm vụ, nghe hướng dẫn.

…..

>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án Giáo dục thể chất 6 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Đăng bởi: Monica.vn

Chuyên mục: Giáo viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!