Lớp 3

Toán 3: Thực hành và trải nghiệm: Đo khoảng cách bằng bước chân

Giải Toán lớp 3 trang 95 sách Chân trời sáng tạo tập 1 giúp các em học sinh lớp 3 tham khảo, xem gợi ý giải bài tập Thực hành và trải nghiệm: Đo khoảng cách bằng bước chân.

Giải SGK Toán 3 trang 95 Chân trời sáng tạo tập 1 được biên soạn chi tiết, bám sát nội dung trong sách giáo khoa, giúp các em củng cố kiến thức thật tốt. Đồng thời, cũng giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho học sinh của mình theo chương trình mới. Vậy mời thầy cô và các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Bài 1

Một bước chân của em dài khoảng bao nhiêu xăng-ti-mét?

Bạn đang xem: Toán 3: Thực hành và trải nghiệm: Đo khoảng cách bằng bước chân

Bài 1

– Em bước đi tự nhiên, bình thường (không cô bước dài).

– Làm dấu rồi dùng thước đo độ dài một bước chân của em (khoảng cách từ mũi bàn chân phải đến mũi bàn chân trái của một bước đi).

– Ghi lại số đo một bước chân của em theo xăng ti mét.

Bài 2

Khoảng mấy bước chân của em thì được 1 m?

– Có thể thực hiện như sau: Lấy số đo 1 bước chân nhân với 3 rồi làm tròn kết quả đến hàng trăm.

– Ví dụ: 1 bước chân của em dài 35 cm.

35 x 3 = 105

Làm tròn số 105 đến hàng trăm thì được số 100.

100 cm = 1 m

Vậy khoảng 3 bước chân của em thì được 1 m.

Bài 3

Đo một số khoảng cách bằng bước chân để biết được số đo này khoảng bao nhiêu mét.

  • Giáo viên hướng dẫn đo: chiều dài, chiều rộng của phòng học,…
  • Học sinh đếm số bước chân theo mỗi khoảng cách cần đo.
  • Tính hoặc đếm để biết số đo đó khoảng bao nhiêu mét.

Chẳng hạn, theo chiều dài phòng học, em đếm được 25 bước chân. Có thể dựa vào sơ đồ sau:

Bài 3

Chiều dài phòng học khoảng bao nhiêu mét?

– Các nhóm trình bày cách làm trước lớp.

Đăng bởi: Monica.vn

Chuyên mục: Giáo dục Lớp 3

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!