Kế hoạch điều chỉnh Tiếng Việt 2 sách Kết nối tri thức theo Công văn 3969
Kế hoạch điều chỉnh Tiếng Việt 2 sách Kết nối tri thức theo Công văn 3969 giúp thầy cô tham khảo, lên kế hoạch thực hiện các hoạt động giáo dục môn Tiếng Việt 2 theo tinh giản của Bộ GD&ĐT.
Kế hoạch được thiết kế dựa theo phụ lục 1 Công văn 3969/BGDĐT-GDTH về việc hướng dẫn thực hiện chương trình giáo dục phổ thông cấp Tiểu học năm học 2021 – 2022 ứng phó với dịch Covid-19.
Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính chất tham khảo, thầy cô cần điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế của trường mình.
Bạn đang xem: Kế hoạch điều chỉnh Tiếng Việt 2 sách Kết nối tri thức theo Công văn 3969
Kế hoạch tinh giản chương trình Tiếng Việt 2 sách Kết nối tri thức theo Công văn 3969
KẾ HOẠCH THỰC HIỆN CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI 2
NĂM HỌC 2021 – 2022
1. Môn Tiếng Việt (HỌC KÌ I)
Chương trình và sách giáo khoa | Nội dung điều chỉnh, bổ sung | Ghi chú | ||
Chủ đề/Mạch nội dung | Tên bài học | Tiết học/ Thời lượng | ||
Em lớn lên từng ngày | Bài 1 Đọc: Tôi là học sinh lớp 2 | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. Không thực hiện bài 2 phần Luyện tập theo văn bản đọc trang 11 | |
Viết: Chữ hoa A | 1 tiết | GV gửi video quy trình viết chữ hoa A và phối hợp với PH cho HS tự luyện viết ở nhà. | ||
Nói và nghe: Những ngày hè của em | 1 tiết | Bài 1: Điều chỉnh lại các câu hỏi gợi ý cho phù hợp Bỏ phần viết 2- 3 câu kể về những ngày hè của em. | ||
Bài 2 Đọc: Ngày hôm qua đâu rồi? | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết HS tự học thuộc lòng tại nhà | ||
Viết: – Nghe – viết: Ngày hôm qua đâu rồi? – Bảng chữ cái | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Luyện tâp: – Từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động; Câu giới thiệu | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Luyện tâp: – Viết đoạn văn giới thiệu bản thân | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Đọc mở rộng | 1 tiết | Phối hợp với PH hướng dẫn HS tự học ở nhà | ||
Em lớn lên từng ngày | Bài 3 Đọc: Niềm vui của Bi và Bống | 2 tiết | Thực hiện trong 2 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. | |
Nói và nghe: Kể chuyện: Niềm vui của Bi và Bống | 1 tiết | |||
Viết: Chữ hoa Ă, Â | 1 tiết | GV gửi video quy trình viết chữ hoa Ă, Â và phối hợp với PH cho HS tự luyện viết ở nhà. | ||
Bài 4 Đọc: Làm việc thật là vui | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. | ||
Viết: – Nghe – viết: Làm việc thật là vui – Bảng chữ cái | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Luyện tâp: – Từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động; Câu nêu hoạt động | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
– Viết đoạn văn kể một việc làm ở nhà | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Đọc mở rộng | 1 tiết | Phối hợp với PH hướng dẫn HS tự học ở nhà | ||
Em lớn lên từng ngày | Bài 5 Đọc: Em có xinh không? | 2 tiết | Thực hiện trong 2 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. | |
Nói và nghe: Kể chuyện: Em có xinh không? | 1 tiết | |||
Viết: Chữ hoa B | 1 tiết | GV gửi video quy trình viết chữ hoa B và phối hợp với PH cho HS tự luyện viết ở nhà. | ||
Bài 6 Đọc: Một giờ học | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. | ||
Viết: – Nghe – viết: Một giờ học – Bảng chữ cái | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Luyện tâp: – Từ ngữ chỉ đặc điểm: Câu nêu đặc điểm | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
– Viết đoạn văn kể việc thường làm | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Đọc mở rộng | 1 tiết | Phối hợp với PH hướng dẫn HS tự học ở nhà | ||
Em lớn lên từng ngày | Bài 7 Đọc: Cây xấu hổ | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. | |
Viết: Chữ hoa C | 1 tiết | GV gửi video quy trình viết chữ hoa C và phối hợp với PH cho HS tự luyện viết ở nhà. | ||
Nói và nghe: Kể chuyện: Chú đỗ con | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Bài 8 Đọc: Cầu thủ dự bị | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. | ||
Viết: – Nghe – viết: Cầu thủ dự bị – Viết hoa tên người | 1 tiết | Thực hiện trong 1 tiết Không làm bài 4 trang 36 | ||
Luyện tâp: – MRVT về hoạt động thể thao, vui chơi: Câu nêu hoạt động | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
– Viết đoạn văn kể về một hoạt động thể thao hoặc trò chơi | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Đọc mở rộng | 1 tiết | Phối hợp với PH hướng dẫn HS tự học ở nhà | ||
Em lớn lên từng ngày | Bài 9 Đọc: Cô giáo lớp em | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết HS tự học thuộc lòng ở nhà | |
Viết: Chữ hoa D | 1 tiết | GV gửi video quy trình viết chữ hoa C và phối hợp với PH cho HS tự luyện viết ở nhà. | ||
Nói và nghe: Kể chuyện: Cậu bé ham học | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Bài 10 Đọc: Thời khóa biểu | 2 tiết | Thực hiện trong 2 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. Không làm bài 1 Luyện tập theo văn bản đọc trang 44 | ||
– Viết thời gian biểu | 1 tiết | |||
Viết: – Nghe – viết: Thời khóa biểu – Phân biệt c/k, ch/tr, v/d | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Luyện tâp: – Từ ngữ chỉ sự vật, hoạt động; Câu nêu hoạt động | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Đọc mở rộng | 1 tiết | Phối hợp với PH hướng dẫn HS tự học ở nhà | ||
Em lớn lên từng ngày | Bài 11 Đọc: Cái trống trường em | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. | |
Viết: Chữ hoa Đ | 1 tiết | GV gửi video quy trình viết chữ hoa Đ và phối hợp với PH cho HS tự luyện viết ở nhà. | ||
Nói và nghe: Ngôi trường của em | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Bài 12 Đọc: Danh sách học sinh | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết HS tự học thuộc bảng chữ cái Tiếng Việt ở nhà. | ||
Viết: – Nghe – viết: Cái trống trường em – Phân biệt g/gh, s/x, dấu hỏi/dấu ngã | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Luyện tâp: – Từ ngữ chỉ sự vật, đặc điểm; Câu nêu đặc điểm | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
– Lập danh sách học sinh (tổ) | 1 tiết | Không dạy bài này | ||
Đọc mở rộng | 1 tiết | Phối hợp với PH hướng dẫn HS tự học ở nhà | ||
Em lớn lên từng ngày | Bài 13 Đọc: Yêu lắm trường ơi! | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. | |
Viết: Chữ hoa E, Ê | 1 tiết | GV gửi video quy trình viết chữ hoa và phối hợp với PH cho HS tự luyện viết ở nhà. | ||
Nói và nghe: Kể chuyện: Bữa ăn trưa | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Bài 14 Đọc: Em học vẽ | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết HS tự học thuộc lòng ở nhà | ||
Viết: – Nghe – viết: Em học vẽ – Phân biệt ng/ngh, r/d/gi, an/ang | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Luyện tâp: – MRVT chỉ đồ dùng học tập; dấu chấm, dấu chấm hỏi | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
– Viết đoạn văn giới thiệu một đồ vật | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Đọc mở rộng | 1 tiết | Phối hợp với PH hướng dẫn HS tự học ở nhà | ||
Em lớn lên từng ngày | Bài 15 Đọc: Cuốn sách của em | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. | |
Viết: Chữ hoa G | 1 tiết | GV gửi video quy trình viết chữ hoa và phối hợp với PH cho HS tự luyện viết ở nhà. | ||
Nói và nghe: Kể chuyện: Họa mi, vẹt và quạ | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Bài 16 Đọc: Khi trang sách mở ra | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. | ||
Viết: – Nghe – viết: Khi trang sách mở ra – Viết hoa tên người – Phân biệt l/n, ăn/ăng, ân/âng | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Luyện tâp: – Từ ngữ chỉ đặc điểm; Câu nêu đặc điểm; Dấu chấm, dấu chấm hỏi | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
– Viết đoạn văn tả đồ dùng học tập | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Đọc mở rộng | 1 tiết | Phối hợp với PH hướng dẫn HS tự học ở nhà | ||
Ôn tập giữa học kì 1 | 10 tiết | |||
Niềm vui tuổi thơ | Bài 17 Đọc: Gọi bạn | 2 tiết | Thực hiện trong 2 tiết HS tự học thuộc lòng ở nhà | |
Nói và nghe: Kể chuyện: Gọi bạn | 1 tiết | |||
Viết: Chữ hoa H | GV gửi video quy trình viết chữ hoa và phối hợp với PH cho HS tự luyện viết ở nhà. | |||
Bài 18 Đọc: Tớ nhớ cậu | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. | ||
Viết: – Nghe – viết: Tớ nhớ cậu – Phận biệt c/k, iêu/ươu, en/eng | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Luyện tâp: – MRVT về tình cảm bạn bè; Dấu chấm, dấu chẩm hỏi, dấu chấm than | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
– Viết đoạn văn kể về một hoạt động em tham gia cùng bạn | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
– Đọc mở rộng | 1 tiết | Phối hợp với PH hướng dẫn HS tự học ở nhà | ||
Niềm vui tuổi thơ | Bài 19 Đọc: Chữ A và những người bạn | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. | |
Viết: Chữ hoa J, K | 1 tiết | GV gửi video quy trình viết chữ hoa và phối hợp với PH cho HS tự luyện viết ở nhà. | ||
Nói và nghe: Niềm vui của em | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Bài 20 Đọc: Nhím nâu kết bạn | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. | ||
Viết: – Nghe – viết: Nhím nâu kết bạn – Phân biệt g/gh, iu/ưu, iên/ iêng | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Luyện tâp: – Từ ngữ chỉ đặc điểm, hoạt động; Câu nêu hoạt động | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
– Viết đoạn văn kể về một giờ ra chơi | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Đọc mở rộng | 1 tiết | Phối hợp với PH hướng dẫn HS tự học ở nhà | ||
Niềm vui tuổi thơ | Bài 21 Đọc: Thả diều | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. | |
Viết: Chữ hoa L | 1 tiết | GV gửi video quy trình viết chữ hoa và phối hợp với PH cho HS tự luyện viết ở nhà. | ||
Nói và nghe: Kể chuyện: Chúng mình là bạn | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Bài 22 Đọc: Tớ là lê- gô | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. | ||
Viết: – Nghe – viết: Đồ chơi yêu thích – Phân biệt ng/ngh, ch/tr, uôn/uông | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Luyện tâp: – Từ ngữ chỉ sự vật, đặc điểm; Câu nêu đặc điểm | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
– Viết đoạn văn giới thiệu về một đồ chơi | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
– Đọc mở rộng | 1 tiết | Phối hợp với PH hướng dẫn HS tự học ở nhà | ||
Niềm vui tuổi thơ | Bài 23 Đọc: Rồng rắn lên mây | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. | |
Viết: Chữ hoa M | 1 tiết | GV gửi video quy trình viết chữ hoa và phối hợp với PH cho HS tự luyện viết ở nhà. | ||
Nói và nghe: Kể chuyện: Búp bê biết khóc | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Bài 24 Đọc: Nặn đồ chơi | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. | ||
Viết: – Nghe – viết: Nặn đồ chơi – Phân biệt d/gi, s/x, ươn/ương | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Luyện tâp: – MRVT về đồ chơi; dấu phẩy | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
– Viết đoạn văn tả đồ chơi | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
– Đọc mở rộng | 1 tiết | Phối hợp với PH hướng dẫn HS tự học ở nhà | ||
Mái ấm gia đình | Bài 25 Đọc: Sự tích hoa tỉ muội | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. | |
Viết: Chữ hoa N | 1 tiết | GV gửi video quy trình viết chữ hoa và phối hợp với PH cho HS tự luyện viết ở nhà. | ||
Nói và nghe: Kể chuyện: Hai anh em | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Bài 26 Đọc: Em mang về yêu thương | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. | ||
Viết: – Nghe – viết: Em mang về yêu thương – Phân biệt iên/yên/uyên, r/d/gi, ai/ay | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Luyện tâp: – MRVT về gia đình, từ ngữ chỉ đặc điểm; Câu nêu đặc điểm | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
– Viết đoạn văn kể về một việc người thân đã làm cho em | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
– Đọc mở rộng | 1 tiết | Phối hợp với PH hướng dẫn HS tự học ở nhà | ||
Mái ấm gia đình | Bài 27 Đọc: Mẹ | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. | |
Viết: Chữ hoa O | 1 tiết | GV gửi video quy trình viết chữ hoa và phối hợp với PH cho HS tự luyện viết ở nhà. | ||
Nói và nghe: Kẻ chuyện: Sự tích cây vú sữa | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Bài 28 Đọc: Trò chơi của bố | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. | ||
Viết: – Nghe – viết: Trò chơi của bố – Viết hoa tên riêng địa lí – Phân biệt n/l, ao/au | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Luyện tâp:MRVT về tình cảm gia đình; Dấu chấm, dấu chấm hỏi, dấu chấm than | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
– Viết đoạn văn thể hiện tình cảm với người thân | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
– Đọc mở rộng | 1 tiết | Phối hợp với PH hướng dẫn HS tự học ở nhà | ||
Mái ấm gia đình | Bài 29 Đọc: Cánh cửa nhớ bà | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. | |
Viết: Chữ hoa Ô, Ơ | 1 tiết | GV gửi video quy trình viết chữ hoa và phối hợp với PH cho HS tự luyện viết ở nhà. | ||
Nói và nghe: Kể chuyện: Bà cháu | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Bài 30 Đọc: Thương ông | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết HS tự học thuộc lòng ở nhà. | ||
Viết: – Nghe – viết: Thương ông – Phân biệt ch/tr, ac/at | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Luyện tâp: – Từ chỉ sự vật, hoạt động; Câu nêu hoạt động | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
– Viết đoạn văn kể về việc đã làm cùng người thân | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
– Đọc mở rộng | 1 tiết | Phối hợp với PH hướng dẫn HS tự học ở nhà | ||
Mái ấm gia đình | Bài 31 Đọc: Ánh sáng của yêu thương | 2 tiết | Thực hiện trong 2 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. | |
Nói và nghe: Kể chuyện: Ánh sáng của yêu thương | 1 tiết | |||
Viết: Chữ hoa P | 1 tiết | GV gửi video quy trình viết chữ hoa và phối hợp với PH cho HS tự luyện viết ở nhà. | ||
Bài 32 Đọc: Chơi chong chóng | 2 tiết | Thực hiện trong 1 tiết Phối hợp với PH luyện đọc thêm cho HS ở nhà. | ||
Viết: – Nghe – viết: Chơi chong chóng – Phân biệt iu/ưu, ăc/ăt, âc/ât | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
Luyện tập: – MRVT về tình cảm gia đình, dấu phẩy | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
– Viết tin nhắn | 1 tiết | Không điều chỉnh | ||
– Đọc mở rộng | 1 tiết | Phối hợp với PH hướng dẫn HS tự học ở nhà | ||
Ôn tập và đánh giá cuối học kì 1 | 10 tiết |
Đăng bởi: Monica.vn
Chuyên mục: Giáo viên