Lớp 1

Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)

Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống đầy đủ cả năm, giúp thầy cô tham khảo để soạn giáo án tăng cường, giáo án buổi chiều môn Tiếng Việt lớp 1 năm 2022 – 2023 cho học sinh của mình.

Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm giáo án Tiếng Việt 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống để có thêm nhiều kinh nghiệm soạn kế hoạch bài dạy chuẩn bị cho năm học mới thật tốt. Vậy mời quý thầy cô cùng tham khảo nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Bạn đang xem: Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)

Giáo án buổi chiều Tiếng Việt lớp 1 sách Kết nối tri thức năm 2022 – 2023

Tiết 1: LUYỆN TIẾNG VIỆT

BÀI 1: A a

I. MỤC TIÊU

Giúp HS:

  • Biết và đọc đúng âm a.
  • Viết đúng chữ a.
  • Phát triển kĩ năng nói lời chào hỏi.
  • Phát triển kĩ năng quan sát nhận biết nhân vật và suy đoán nội dung tranh minh họa qua các tình huống.

II. CHUẨN BỊ:

  • VBT, tranh ảnh.

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh

1. Khởi động

– GV cho HS hát.

2.Bài cũ.

– GV cho HS viết bảng con chữ “a”

– GV nhận xét, tuyên dương.

3. Luyện tập

– GV yêu cầu HS mở vở BT Tiếng Việt

Bài 1:

– GV nêu yêu cầu bài tập.

– GV hướng dẫn: Các em hãy nối bức tranh chứa tiếng có âm “a”với chữ “ a” cho sẵn trong vở.

– GV nhận xét, chữa bài.

Bài 2:

– GV nêu yêu cầu bài tập

– GV hướng dẫn: các em hãy dùng bút chì vẽ đúng vào đường có chữ “a” để gà con tìm được mẹ nhé.

– GV nhận xét, tuyên dương.

4. Củng cố, dặn dò:

– GV cho HS đọc viết lại chữ “ a” vào bảng con.

– Dặn HS về đọc lại bài và xem trước bài sau.

– Nhận xét, tuyên dương HS.

– HS hát

– HS viết bảng con

– HS mở VBT

-HS lắng nghe

– HS làm theo nhóm đôi.

– HS thực hiện vào VBT

-HS lắng nghe

– HS làm cá nhân.

– HS thực hiện vẽ trong VBT.

– HS thực hiện vào bảng con sau đó đọc đồng thanh.

– HS lắng nghe.

LUYỆN TIẾNG VIỆT

BÀI 2: B b

(Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống)

I. MỤC TIÊU

Giúp HS:

  • Biết và đọc đúng âm b; đọc đúng tiếng, từ ngữ,câu có âm b, thanh huyền.
  • Viết đúng chữ b, thanh huyền; viết đúng tiếng, từ ngữ có chữ b, thanh huyền
  • Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ có âm b và thanh huyền.
  • Phát triển kĩ năng quan sát nhận biết nhân vật và suy đoán nội dung tranh minh họa qua các tình huống.
  • Cảm nhận được những tình cảm tốt đẹp trong gia đình.

II. CHUẨN BỊ:

  • GV: VBT, tranh ảnh.
  • HS: VBT, bảng con.

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh

1. Khởi động

– GV cho HS hát.

2.Bài cũ.

– GV cho HS viết bảng con chữ “b”

– GV nhận xét, tuyên dương.

3. Luyện tập

– GV yêu cầu HS mở vở BT Tiếng Việt

Bài 1:

– GV nêu yêu cầu bài tập.

– GV hướng dẫn: Các em hãy nối bức tranh chứa tiếng có âm “ b”với chữ “ b”cho sẵn trong vở.

– GV nhận xét, chữa bài.

Bài 2:

– GV nêu yêu cầu bài tập

– GV hướng dẫn: các em hãy tô màu bất kì vào quả bóng chứa âm “ a” nhé.

– GV nhận xét, tuyên dương.

Bài 3:

– GV nêu yêu cầu bài tập

– GV hướng dẫn: các em hãy quan sát tranh vẽ gì rồi chọn “a” hoặc “b” điền vào chỗ chấm để được từ ngữ phù hợp với bức tranh nhé.

– GV nhận xét, tuyên dương.

4. Củng cố, dặn dò:

– GV cho HS đọc viết lại chữ “ b” và thanh huyền vào bảng con.

– Dặn HS về đọc lại bài và xem trước bài sau.

– Nhận xét, tuyên dương HS.

– HS hát

– HS viết bảng con

-HS lắng nghe

– HS làm cá nhân.

– HS thực hiện vào VBT

-HS lắng nghe

– HS làm phiếu nhóm đôi.

– 2 nhóm lên dán bảng, các nhóm nhận xét.

Đáp án: ca, cá, bà.

-HS lắng nghe

– HS làm phiếu nhóm.

– Đại diện ba nhóm lên điền trên bảng lớn, các nhóm khác nhận xét.

Đáp án: Tranh 1: bà

Tranh 2: ba ba

Tranh 3: ba

– HS thực hiện vào bảng con và đọc đồng thanh.

– HS lắng nghe.

BÀI 3: C c

(Bộ sách: Kết nối tri thức với cuộc sống)

I. MỤC TIÊU

Giúp HS:

  • Biết và đọc đúng âm c; đọc đúng tiếng, từ ngữ, câu có âm c, thanh sắc.
  • Viết đúng chữ c, thanh sắc; viết đúng tiếng, từ ngữ có chữ c, thanh sắc.
  • Phát triển vốn từ dựa trên những từ ngữ có âm c và thanh sắc.
  • Phát triển kĩ năng nói lời chào hỏi.
  • Phát triển kĩ năng quan sát nhận biết nhân vật và suy đoán nội dung tranh minh họa qua các tình huống.
  • Cảm nhận được những tình cảm tốt đẹp trong gia đình.

II. CHUẨN BỊ:

  • GV: VBT, tranh ảnh.
  • HS: VBT, bảng con.

III. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh

1. Khởi động

– GV cho HS hát.

2.Bài cũ.

– GV cho HS viết bảng con chữ “c”

– GV nhận xét, tuyên dương.

3. Luyện tập

– GV yêu cầu HS mở vở BT Tiếng Việt

Bài 1:

– GV nêu yêu cầu bài tập.

– GV hướng dẫn: Các em hãy nối bức tranh chứa tiếng có âm “ c” với chữ “ c” cho sẵn trong vở.

– GV nhận xét, sửa bài.

Bài 2:

– GV nêu yêu cầu bài tập

– GV hướng dẫn: các em khoanh vào chữ cái và dấu thanh cho sẵn để tạo thành tên vật đúng theo tranh.

– GV nhận xét, tuyên dương.

Bài 3:

– GV nêu yêu cầu bài tập

– GV hướng dẫn: các em hãy quan sát tranh vẽ gì rồi chọn “c” hoặc “b” điền vào chỗ chấm để được từ ngữ phù hợp với bức tranh nhé.

– GV nhận xét, tuyên dương.

4. Củng cố, dặn dò:

– GV cho HS đọc viết lại chữ “ c” và thanh sắc vào bảng con.

– Dặn HS về đọc lại bài và xem trước bài sau.

– Nhận xét, tuyên dương HS.

– HS hát

– HS viết bảng con

-HS lắng nghe

– HS làm cá nhân.

– HS thực hiện vào VBT

– HS lắng nghe

– HS làm phiếu nhóm đôi.

– 2 nhóm lên dán bảng, các nhóm nhận xét.

Đáp án: Tranh 1: cá

Tranh 2: cà

-HS lắng nghe

– HS làm phiếu nhóm.

– Đại diện ba nhóm lên điền trên bảng lớn, các nhóm khác nhận xét.

Đáp án: Tranh 1: cà

Tranh 2: cá

Tranh 3: bà

– HS thực hiện vào bảng con và đọc đồng thanh.

– HS lắng nghe.

……

>> Tải file để tham khảo trọn bộ Giáo án buổi 2 Tiếng Việt 1 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Đăng bởi: Monica.vn

Chuyên mục: Giáo dục Lớp 1

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!