Giáo viên

Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 3 sách Chân trời sáng tạo

Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 3 sách Chân trời sáng tạo giúp thầy cô tham khảo, nhanh chóng trả lời 10 câu hỏi trắc nghiệm tập huấn thay sách giáo khoa lớp 3 môn HĐTN năm 2022 – 2023.

Ngoài ra, thầy cô có thể tham khảo thêm đáp án môn Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên và xã hội, Âm nhạc, Công nghệ, Đạo đức, Giáo dục thể chất, Mĩ thuật 3 sách Chân trời sáng tạo để có thêm kinh nghiệm hoàn thiện khóa tập huấn thay sách giáo khoa mới của mình. Vậy mời thầy cô cùng theo dõi nội dung chi tiết trong bài viết dưới đây của Download.vn:

Đáp án tập huấn SGK Hoạt động trải nghiệm 3 Chân trời sáng tạo

Nội dung đánh giá

Bạn đang xem: Đáp án trắc nghiệm tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 3 sách Chân trời sáng tạo

Các câu hỏi để giáo viên tự kiểm tra, đánh giá

Hiểu về chương trình giáo dục phổ thông 2018, chương trình của hoạt động giáo dục trải nghiệm

Đánh dấu vào trước câu trả lời đúng (có thể khoanh nhiều đáp án)

Câu 1. Các năng lực đặc thù của hoạt động trải nghiệm là:

A. Năng lực thiết kế và tổ chức hoạt động, năng lực giải quyết vấn đề

B. Năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực thiết kế, tổ chức hoạt động và năng lực định hướng nghề nghiệp

C. Năng lực thích ứng với cuộc sống và năng lực thiết kế, tổ chức hoạt động

D. Năng lực định hướng nghề nghiệp và năng lực thiết kế, tổ chức hoạt động

Câu 2. Lực lượng chính tổ chức, hướng dẫn Hoạt động trải nghiệm trong nhà trường tiểu học là:

A. Giáo viên Tổng phụ trách Đội

B. Giáo viên chuyên trách Âm nhạc, Mĩ thuật

C. Giáo viên chủ nhiệm lớp

D. Giáo viên chủ nhiệm lớp và tổng phụ trách Đội

Hiểu triết lí bộ sách, đặc điểm, cấu trúc cuốn sách, bài học, hoạt động giáo dục đặc trưng trong /hoạt động giáo dục

Câu 3: Đây là tên của các chủ đề thực hiện vào tháng mấy theo SGK Hoạt động trải nghiệm 3 – Chân trời sáng tạo:

– Tháng 3: Yêu thương gia đình – Quý trọng phụ nữ

– Tháng 9: Em và trường tiểu học thân yêu

– Tháng 1: Năm mới và việc tiêu dùng thông minh

– Tháng 5: Những người sống quanh em và nghề em yêu thích

– Tháng 10 : An toàn trong cuộc sống

– Tháng 12: Tự hào truyền thống quê em

A. Tháng 3, 2, 1, 5, 10, 12

B. Tháng 3, 9, 10, 1, 5, 12

C. Tháng 3, 5, 10, 12, 9, 1

D. Tháng 3, 9, 1, 5, 10, 12

Câu 4: Quy trình thiết kế và tổ chức hoạt động trải nghiệm theo chủ đề được tiến hành theo các giai đoạn:

A. Nhận diện – Khám phá; Luyện tập – Vận dụng

B. Nhận diện – Khám phá; Tìm hiểu – Mở rộng; Thực hành – Vận dụng

C. Nhận diện – Khám phá; Tìm hiểu – Mở rộng, Thực hành – Vận dụng; Đánh giá – Phát triển.

D. Nhận diện – Khám phá; Tìm hiểu – Mở rộng; Vận dụng – Đánh giá

Câu 5: Vở bài tập Hoạt động trải nghiệm 3 được sử dụng để:

A. Hỗ trợ học sinh chuẩn bị tham gia các hoạt động và rèn kĩ năng cho bản thân sau khi thực hiện các chủ đề.

B. Học sinh và các lực lượng giáo dục khác đánh giá kết quả thực hiện.

C. Làm minh chứng cho kết quả hoạt động của học sinh và được lưu trữ trong hồ sơ hoạt động cá nhân của các em

D. Tất cả các phương án trên

Câu 6: Thư gửi phụ huynh dùng để:

A. Phụ huynh chấm điểm những hoạt động rèn luyện ở nhà của học sinh.

B. Phụ huynh quan sát, hỗ trợ học sinh.

C. Phụ huynh nhận xét những hoạt động rèn luyện ở nhà của học sinh.

D. Phương án B và C.

Hiểu và phân tích bài dạy minh họa/ đánh giá kết quả học tập của học sinh trong môn học/hoạt động giáo dục

Câu 7: Khi phân tích cách tổ chức hoạt động của giáo viên cần làm rõ các vấn đề:

A. Cách giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện nhiệm vụ để từ đó rút ra phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động mà giáo viên đã sử dụng.

B. Cách giáo viên giao nhiệm vụ, hướng dẫn học sinh thực hiện nhiệm vụ, cách động viên, khích lệ và khả năng bao quát, hỗ trợ học sinh khi cần thiết.

C. Cách giáo viên giao nhiệm vụ và hướng dẫn học sinh thực hiện nhiệm vụ

D. Cách giáo viên giao nhiệm vụ, hướng dẫn học sinh thực hiện nhiệm vụ và động viên học sinh

Xây dựng kế hoạch dạy học/ phương pháp,cách thức khai thác thiết bị, học liệu hiệu quả trong quá trình tổ chức dạy học

Câu 8. Cần căn cứ vào đâu để lựa chọn nội dung xây dựng kế hoạch Hoạt động trải nghiệm cho học sinh?

A. Căn cứ vào các mạch nội dung được quy định trong Chương trình.

B. Căn cứ vào Kế hoạch giáo dục của nhà trường và của lớp.

C. Căn cứ vào Kế hoạch hoạt động chính trị, xã hội, văn hoá của địa phương

D. Tất cả các phương án trên.

Một số nội dung khác (nếu có)

Câu 9. Sự linh hoạt của tổ chuyên môn khi thực hiện xây dựng Kế hoạch giáo dục Hoạt động trải nghiệm 3 – Chân trời sáng tạo thể hiện ở việc:

A. Tổ chuyên môn có thể tuỳ chọn thời gian thực hiện các chủ đề của SGK.

B. Tổ chuyên môn có thể gom các tiết của cùng chủ đề thành ngày trải nghiệm mà không cần thực hiện mỗi tuần 1 tiết.

C. Tổ chuyên môn có thể thay đổi nội dung, hình thức hoạt động trong chủ đề.

D. Tất cả các ý kiến trên.

Câu 10. SGK Hoạt động trải nghiệm 3 – CTST đã tạo điều kiện cho các lực lượng tham gia đánh giá thường xuyên và định kì học sinh theo Thông tư 27/2020/TT-BGD ĐT như thế nào?

A. Sau mỗi Hoạt động / chủ đề HS tự suy nghĩ, hồi tưởng và xác định mức độ hoàn thành hoạt động của bản thân và tham gia nhận xét bạn về thái độ tham gia hoạt động, đóng góp cho sản phẩm của nhóm,… trong quá trình hoạt động

B. Phụ huynh được đề nghị theo dõi và đồng hành, nhận xét con trong quá trình trải nghiệm ở nhà và ngoài nhà trường.

C. GV đồng hành cùng các em thực hiện các hoạt động trải nghiệm và nhận xét để các em tiến bộ.

D. Tất cả các ý trên.

Đăng bởi: Monica.vn

Chuyên mục: Giáo viên

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!

Bạn đang dùng trình chặn quảng cáo!